Xã hội

Thành phố biển đẹp nhất nhì Việt Nam sẽ đón 50.000 người đổ về ‘cơn sốt’ đại tiệc ánh sáng drone đầu tiên trên thế giới?

Mộng Kha 09/07/2024 22:14

Sự kiện này thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo du khách, người dân địa phương, cũng như truyền thông trong nước và quốc tế.

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 là sự kiện nổi bật và được chờ đợi nhất trong năm của tỉnh Khánh Hòa và Việt Nam. Sự kiện này thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, người dân địa phương, cùng với truyền thông trong nước và quốc tế. Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch – Sở Du lịch Khánh Hòa, lễ hội sẽ có sự tham gia của bốn đội hàng đầu trong lĩnh vực trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) đến từ Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE.

Với chủ đề

Với chủ đề "Ngân hà rực rỡ", chương trình trình diễn ánh sáng với quy mô quốc tế này hứa hẹn mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm đặc biệt (Ảnh: Internet)

Mỗi đội sẽ sử dụng ít nhất 1.000 drone để trình diễn trong khoảng 15 đến 20 phút, kết hợp với âm nhạc hiện đại và sôi động trên sân khấu, tạo nên một bức tranh tổng thể sống động, hấp dẫn và đầy cảm xúc. Với chủ đề "Ngân hà rực rỡ", chương trình trình diễn ánh sáng với quy mô quốc tế này hứa hẹn mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm đặc biệt. Lễ hội được tổ chức bởi Corex và sẽ diễn ra trong hai đêm 13/7 và 20/7/2024 tại hai địa điểm khác nhau.

Sáng 8/7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 (Ever Glamour Nha Trang 2024). Thông tin từ cuộc họp cho biết, công tác chuẩn bị cho sự kiện này cơ bản đã hoàn tất. Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến về việc đảm bảo an toàn bay, an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ lễ hội, công tác truyền thông, phương án cho các lần bay thử nghiệm thiết bị và đêm tổng duyệt.

Cũng trong sáng ngày 8/7, công an tỉnh Khánh Hòa thông báo rằng thời gian tổng duyệt và diễn ra chính thức là vào các ngày 12-13/7 tại Quảng trường 2 tháng 4 và ngày 19-20/7 tại VinWonder, đảo Hòn Tre. Dự kiến lễ hội sẽ thu hút hơn 50.000 người xem trực tiếp tại khu vực biểu diễn. Hoạt động trình diễn ánh sáng bằng drone được dự đoán sẽ rất hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, việc tập trung đông người với số lượng lớn và mật độ cao có thể dẫn đến một số vấn đề phức tạp về an ninh và an toàn. Các nhóm đối tượng có thể lợi dụng đám đông và không gian chật hẹp để trộm cắp tài sản. Đồng thời, có thể xảy ra tình trạng người dân và du khách không tuân thủ yêu cầu của lực lượng chức năng, gây áp lực và xô đẩy hàng rào bảo vệ. Một số trường hợp có thể đi vào vùng an toàn bay của drone, gây nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe khi có sự cố xảy ra.

Để đảm bảo an ninh và trật tự cho chương trình lễ hội cũng như an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách, Công an tỉnh Khánh Hòa khuyến cáo rằng khi xem trực tiếp chương trình biểu diễn ánh sáng, mọi người phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của lực lượng công an, quân sự và biên phòng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại hiện trường.

Ngoài ra, người dân và du khách cần chú ý bảo quản tư trang cá nhân và cảnh giác với các nhóm đối tượng dàn cảnh chen lấn, va chạm, gây xích mích để thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi.

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Hình minh hoạ (Ảnh: Internet)

Công an tỉnh cũng nhấn mạnh rằng việc sử dụng phương tiện flycam để ghi hình phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và mọi hành vi vi phạm có thể bị xử phạt tiền và tịch thu phương tiện vi phạm hành chính. Vì vậy, Công an tỉnh đề nghị người dân và du khách không sử dụng flycam tại khu vực Quảng trường 2 tháng 4 và tại VinWonders, đảo Hòn Tre. Ngoài ra, không nên thả diều, bóng bay và các vật thể bay khác gần khu vực diễn ra hoạt động biểu diễn.

>> Việt Nam sắp 'khai màn' đại tiệc diều quốc tế tại tỉnh có nhiều di sản nhất nước, quy tụ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ

Việt Nam sắp 'khai màn' đại tiệc ánh sáng drone đầu tiên trên thế giới tại thành phố biển đẹp nhất nhì nước, quy tụ 4 cường quốc tranh tài

Thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam xây công viên trên tuyến kênh ‘bốc mùi’ nhất TP

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-bien-dep-nhat-nhi-viet-nam-se-don-50000-nguoi-do-ve-con-sot-dai-tiec-anh-sang-drone-dau-tien-tren-the-gioi-d127307.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố biển đẹp nhất nhì Việt Nam sẽ đón 50.000 người đổ về ‘cơn sốt’ đại tiệc ánh sáng drone đầu tiên trên thế giới?
POWERED BY ONECMS & INTECH