'Thành phố Đại học' với lâu đài tráng lệ độc nhất ở Việt Nam có học phí 'siêu rẻ', dính vụ kiện HOT

25-03-2024 19:58|Mai Chi

Đây là ngôi trường đang HOT vì vụ kiện tụng của 2 anh em ruột, người là Hiệu trưởng và người là cổ đông sáng lập trường.

Được thành lập ngày 18/2/2008, Trường Đại học Võ Trường Toản là trường đại học đầu tiên và duy nhất được thành lập trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tính đến nay. Trường được xây dựng theo mô hình “Thành phố đại học” mang phong cách châu Âu trên diện tích 20ha.

'Thành phố Đại học' với lâu đài tráng lệ độc nhất ở Việt Nam có học phí 'siêu rẻ', dính vụ kiện HOT
Đại học Võ Trường Toản

>> 'Hố sâu hút tiền' của đơn vị chủ quản Trường Quốc tế Mỹ AISVN: Nợ kinh doanh, nợ trái phiếu quá hạn, nợ BHXH của nhân viên

Trường là đơn vị ngoài công lập đầu tiên trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo ngành dược sĩ đại học và bác sĩ đa khoa. Trường có 10 ngành đào tạo trình độ đại học, đáp ứng nhu cầu học tập của trên 18.000 sinh viên, với đầy đủ cơ sở vật chất như khu giảng đường lý thuyết, khu thực hành thí nghiệm, nhà hiệu bộ, văn phòng làm việc, khu trung tâm thương mại - giải trí và ký túc xá.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của ngôi trường này chính là hệ thống kiến trúc hiện đại, với hàng trăm mái vòm, cột tháp, mang đậm phong cách châu Âu. Màu xanh của cây cối kết hợp với màu sắc chủ đạo trong thiết kế gồm trắng, xám và đỏ bordeaux giúp tôn lên vẻ đẹp huyền bí và cổ tích của ngôi trường này.

Công viên giải trí Đại học Võ Trường Toản với tên gọi Kittyd & Minnied được thiết kế theo phong cách châu Âu với nhiều tòa nhà, lâu đài và nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn, như tàu lượn siêu tốc, vòng quay ngựa gỗ, xe điện đụng… cũng được đưa vào hoạt động từ năm 2018, đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho tỉnh Hậu Giang nói riêng và du lịch đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Hàng năm, tỷ lệ sinh viên có việc làm của trường đạt 90% trở lên. Trong đó, đã có gần 5.000 tân bác sĩ, dược sĩ và 4.000 cử nhân cung cấp nguồn nhân lực rất lớn cho xã hội…

'Thành phố Đại học' với lâu đài tráng lệ độc nhất ở Việt Nam có học phí 'siêu rẻ', dính vụ kiện HOT
Trường được xây dựng theo mô hình “Thành phố đại học” mang phong cách châu Âu

'Sịn sò' là vậy nhưng Trường Đại học Võ Trường Toản đảm bảo mức học phí thấp nhất so với nhiều Trường Đại học ngoài công lập khác, cùng nhiều chính sách học bổng và ưu đãi dành cho thí sinh khi nhập học.

Theo Thông tin tuyển sinh niên khoá 2023-2024, học phí của Võ Trường Toản "siêu rẻ", khoảng 5,25-5,7 triệu đồng/học kỳ với các ngành đang “hot” như: Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh Quốc tế, Thương mại điện tử, Quản lý Nhà nước, Luật, Công nghệ thông tin.

Trường cũng đào tạo các ngành y khoa với học phí 30,75 triệu đồng/học kỳ, dược với 21,25 triệu đồng/học kỳ, răng hàm mặt với 30,75 triệu/học kỳ. Một năm có 2 học kỳ.

Cùng các gói học bổng cho sinh viên điểm cao. Giá ký túc xá vào khoảng 600.000 đồng/tháng, miễn phí Wifi, ưu đãi phí tập GYM, phí hồ bơi...

Hai anh em ruột kiện nhau ra toà vì ngôi trường đặc biệt này

Thông tin từ Thanh niên, ngày 14/4/2023 TAND cấp cao tại TP.HCM đã hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án "tranh chấp giữa thành viên hội đồng quản trị về góp vốn và lãi" giữa nguyên đơn là ông Dương Quang Đạt (61 tuổi) và bị đơn ông Dương Đăng Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản đồng thời là em trai ruột của ông Đạt.

Theo ông Đạt, ông đã tham gia vào ban sáng lập và góp vốn thành lập Trường ĐH Võ Trường Toản, với số vốn là 2,3 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 7,97%. Tháng 2/2008, Trường ĐH Võ Trường Toản có quyết định thành lập và ông Dương Quang Đạt là thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), đồng thời là cổ đông sáng lập.

'Thành phố Đại học' với lâu đài tráng lệ độc nhất ở Việt Nam có học phí 'siêu rẻ', dính vụ kiện HOT
Trường ĐH Võ Trường Toản được thành lập ngày 18/2/2008

Đến năm 2012, ông Đạt không còn trực tiếp điều hành công việc nhà trường và giao lại cho ông Dương Đăng Khoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng nhà trường.

Ông Đạt trình bày ''Vài năm gần đây, tôi có ý nhắc khéo về cổ tức, cổ đông nhưng ông Khoa có ý tránh né, đại ý nói là trường còn đang tái đầu tư, chưa tiện chia cổ tức… Tôi cũng ngại anh em sứt mẻ tình cảm nên cũng không hỏi nhiều. Tháng 1/2019, tôi có gặp trực tiếp hỏi ông Khoa về tư cách cổ đông, chia cổ tức và chức danh HĐQT của tôi thế nào, thì ông Khoa trả lời lạnh lùng: Hết rồi''.

Đến năm 2019, ông Khoa cho biết “ông Đạt đã không còn tư cách do đã kết thúc nhiệm kỳ HĐQT vào ngày 19/2/2013, không có bất cứ mối quan hệ nào với trường, đồng thời không phải là cổ đông, không có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến trường”.

Tại phiên toà, các bên công bố tình hình kinh doanh của Trường cho thấy đang lỗ luỹ kế hơn 3,3 tỷ đồng từ năm 2008 đến 2010, lần lượt các mức lỗ trong năm 2008, 2009, 2010 là 78 triệu đồng, 590 triệu đồng và 2,7 tỷ đồng.

Kết luận của Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang khẳng định số tiền 2,3 tỷ đồng mà ông Đạt nói góp vốn vào Trường ĐH Võ Trường Toản là không đúng. Ông Đạt không đồng ý với kết luận trên và đã tiếp tục gửi đơn kháng cáo.

>> Một trường Đại học phát hiện lãnh đạo dùng bằng cấp giả, đến Chủ tịch tập đoàn sáng lập cũng dính lùm xùm chưa tốt nghiệp cấp 2

Hi hữu hợp đồng vay vốn 'cho trường mượn tiền tỷ không lấy lãi, đổi lại là con được học miễn phí' tại trường quốc tế vừa cho 1.200 học sinh nghỉ học

Một trường Đại học phát hiện lãnh đạo dùng bằng cấp giả, đến Chủ tịch tập đoàn sáng lập cũng dính lùm xùm chưa tốt nghiệp cấp 2

'Hố sâu hút tiền' của đơn vị chủ quản Trường Quốc tế Mỹ AISVN: Nợ kinh doanh, nợ trái phiếu quá hạn, nợ BHXH của nhân viên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-dai-hoc-voi-lau-dai-trang-le-doc-nhat-o-viet-nam-co-hoc-phi-sieu-re-dinh-vu-kien-hot-227594.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Thành phố Đại học' với lâu đài tráng lệ độc nhất ở Việt Nam có học phí 'siêu rẻ', dính vụ kiện HOT
POWERED BY ONECMS & INTECH