Bất động sản

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo: Việt Nam sẽ thành trung tâm động lực phát triển hàng không thế giới

Quốc Chiến 25/09/2024 07:05

Đây là khẳng định của nữ doanh nhân tại hội nghị Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp ngày 21/9.

Tại hội nghị Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp ngày 21/9, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Sovico Group và Hãng hàng không Vietjet đã đưa ra đề xuất đầu tư và nâng cấp hệ thống sân bay quốc tế, nhằm đưa Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển hành khách và hàng hóa toàn cầu.

Trong phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, Vietjet hiện sở hữu hơn 100 tàu bay mới, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu. Hãng hàng không này không chỉ mang biểu tượng của Việt Nam ra thế giới qua sắc cờ đỏ sao vàng, mà còn giới thiệu các bản nhạc như "Hello Việt Nam" và "Bài ca Hồ Chí Minh" tới hơn 200 triệu lượt khách, phục vụ gần 150 đường bay trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Sovico Group và Hãng hàng không Vietjet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Sovico Group và Hãng hàng không Vietjet

Bà Thảo cũng đề cập đến việc thúc đẩy ngành hàng không đổi mới toàn diện, từ kỹ thuật nhiên liệu đến điều hành bay, đồng thời khai thác tiềm năng của hàng chục sân bay địa phương, thu hút đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực đào tạo, công nghệ và sản xuất linh kiện hàng không.

Bên cạnh đó, Sovico và Vietjet đã thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo Innovation Hub, với mục tiêu mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới. Bằng cách đưa những món ăn truyền thống như Phở Thìn và bánh mì Việt Nam lên các chuyến bay, Vietjet đã tạo ấn tượng mạnh với hành khách quốc tế.

>> Sẽ trình Quốc hội quy hoạch đất giai đoạn 2021-2030 vào tháng 10/2024

Với phương châm "máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó", Vietjet cũng đã thành lập hãng hàng không Vietjet Thái Lan với đội bay 20 tàu, trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu tại Thái Lan.

Chủ tịch Vietjet cho biết, tại Việt Nam, hãng đóng góp khoảng 30-40% doanh thu cho các doanh nghiệp dịch vụ hàng không và xăng dầu thuộc hệ thống nhà nước.

Năm 2023, Vietjet đã chuyên chở 6,8 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển của du lịch, với các đường bay mới kết nối Việt Nam với các thị trường lớn như Ấn Độ (1,4 tỷ dân), Indonesia (300 triệu dân), Australia, Kazakhstan - cửa ngõ của Nga và Trung Á với 200 triệu dân.

Hãng cũng đã kết nối và trung chuyển hành khách từ Ấn Độ, Kazakhstan qua Việt Nam đến Australia, Indonesia góp phần xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm đào tạo nhân lực và công nghệ hàng không. Học viện Hàng không Vietjet, hợp tác với Airbus đã đào tạo tới 50.000 học viên mỗi năm.

Bà Thảo khẳng định: "Doanh nghiệp cần nuôi dưỡng ước mơ lớn, biến Việt Nam thành trung tâm động lực phát triển hàng không của khu vực và thế giới. Với vị trí địa lý thuận lợi, chúng ta cần nhanh chóng đầu tư, nâng cấp hệ thống sân bay quốc tế để trở thành trung tâm trung chuyển như Bangkok, Singapore hay Hàn Quốc".

Ngoài ra, bà Thảo cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam có đầy đủ điều kiện và tiềm năng để xây dựng hệ thống hangar, phát triển hạ tầng cho trung tâm dịch vụ kỹ thuật tàu bay quy mô khu vực tại một trong các sân bay trong nước.

Hiện tại, các doanh nghiệp trong nước đã bắt đầu sản xuất linh kiện tàu bay. Với số lượng đơn đặt hàng tàu bay lớn, Việt Nam có thể trở thành trung tâm sản xuất linh kiện và lắp ráp tàu bay, tương tự như cách Trung Quốc sản xuất linh kiện cho Boeing và lắp ráp tàu bay Airbus.

Cuối cùng, bà Thảo cùng đội ngũ cam kết nỗ lực hoàn thành các mục tiêu phát triển mà Chính phủ đã đề ra. Tập đoàn Sovico cùng Vietjet và các doanh nghiệp khác sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành hàng không và du lịch Việt Nam.

>> Taseco Land (TAL) trở thành chủ đầu tư dự án KĐT hơn 3.000 tỷ tại huyện sắp lên quận của Hà Nội

Thủ tướng Phạm Minh Chính ra chỉ đạo mới đối với dự án sân bay Long Thành

Tỉnh giàu có sở hữu siêu sân bay lớn nhất Việt Nam cấp chứng nhận đầu tư cho 17 dự án trị giá hơn 6 tỷ USD

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ceo-vietjet-nguyen-thi-phuong-thao-viet-nam-se-thanh-trung-tam-dong-luc-phat-trien-hang-khong-the-gioi-d134009.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo: Việt Nam sẽ thành trung tâm động lực phát triển hàng không thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH