Thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp có nhà máy linh kiện máy bay 20 triệu USD

27-01-2024 05:24|Yên Hoàng

Nhà máy linh kiện máy bay này chuyên sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Chiều 25/1, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho hay đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty KP Aero Industries Co., Ltd. (Hàn Quốc) để đầu tư dự án Nhà máy linh kiện hàng không KP Vina.

Dự án có tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Mục tiêu của dự án là sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ (APU Door), đầu MIC (MIC tip), hộp cánh (Wingbox), cánh lượn (Winglet), dàn hỗ trợ cánh tả (Flap support fairing) của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Đà Nẵng cấp phép đầu tư Nhà máy linh kiện hàng không với kinh phí 20 triệu USD
Khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ có thêm nhà máy sản xuất linh kiện máy bay Boeing

Dự kiến, dự án sẽ khởi công xây dựng vào đầu tháng 2/2024, phấn đấu hoàn thành và bắt đầu hoạt động chính thức vào cuối năm 2024.

Đây là dự án thứ hai trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng sau dự án của Công ty TNHH UAC Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Công ty KP Aero Industries Co., Ltd. cam kết ngay sau khi ký kết hợp đồng cho thuê đất sẽ khẩn trương triển khai các thủ tục xây dựng theo đúng quy định pháp luật.

Công ty KP Aero Industries Co., Ltd. với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và là đối tác của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như Boeing, Airbus, Korean Air.

Trong năm 2023, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã cấp mới cho 19 dự án với tổng vốn đầu tư 258,6 triệu USD (tương đương 6.301 tỷ đồng). Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã thu hút 526 dự án với tổng vốn đầu tư 3.413 triệu USD (tương đương 83.152,6 tỷ đồng).

Mục tiêu năm 2024, đơn vị này phấn đấu thu hút ít nhất 3 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD và tập trung vào 3 mũi nhọn chính, bao gồm: công nghệ hàng không vũ trụ, vi mạch bán dẫn và ngành y tế chất lượng cao.

Đà Nẵng nằm ở trung độ đất nước, phía Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên – Huế, phía Tây và Nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía Đông giáp biển Đông. Đây là một thành phố vừa có núi cao, sông sâu, đồi dốc trung du xen kẽ vùng đồng bằng ven biển hẹp.

Theo khảo sát Expat Insider, một cuộc khảo sát thường niên của Tổ chức InterNations vào năm 2022, Việt Nam đứng thứ 7 trong số 52 quốc gia được coi là đáng sống nhất cho người nước ngoài. Trong số đó, Đà Nẵng được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu. Năm 2018, Đà Nẵng đã được tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas bình chọn là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới.

> > Đà Nẵng sắp có thêm 3 khu công nghệ thông tin hàng nghìn tỷ đồng

Đà Nẵng sắp có trung tâm nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo

Nhà máy đóng cửa, hơn 1.300 công nhân Đà Nẵng tạm nghỉ việc vẫn có thưởng Tết

Đà Nẵng sắp có 2 dự án logistics hơn 350 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-sap-co-nha-may-linh-kien-may-bay-20-trieu-usd-221329.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp có nhà máy linh kiện máy bay 20 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH