Bất động sản

Thành phố thuộc tỉnh sở hữu ‘hòn ngọc viễn Đông’ của Việt Nam sẽ trở thành đô thị du lịch - logistics

Quốc Chiến 01/10/2024 23:32

Đây sẽ là đô thị du lịch – logistics, đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không của tỉnh, đảm bảo quốc phòng an ninh.

UBND TP. Cam Ranh vừa tổ chức Hội nghị công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2045.

Theo quy hoạch mới, định hướng phát triển Cam Ranh sẽ tập trung vào 9 phân vùng đô thị.

UBND TP. Cam Ranh đang tiến hành rà soát, bổ sung và nâng cấp các xã thành phường, đồng thời nâng cấp các phường hiện hữu để đáp ứng các mục tiêu đề ra. Để trở thành quận vào năm 2030, Cam Ranh phải đạt được 28 tiêu chuẩn do UBND tỉnh hướng dẫn, đồng thời 6 xã hiện nay cần đạt chuẩn lên phường.

>> Dự án 'treo' 27 năm liên quan đến bà Trương Mỹ Lan: Cử tri kêu khổ

Quy hoạch TP. Cam Ranh được giới hạn với phía Đông giáp biển Đông, phía Tây giáp huyện Khánh Sơn và huyện Bác Ái (tỉnh Ninh Thuận), phía Nam giáp huyện Thuận Bắc (tỉnh Ninh Thuận) và phía Bắc giáp huyện Cam Lâm. Tổng diện tích quy hoạch khoảng 33.709ha.

TP. Cam Lâm sẽ trở thành đô thị du lịch - logistics (ảnh minh họa)

TP. Cam Lâm sẽ trở thành đô thị du lịch - logistics (ảnh minh họa)

Khu vực quy hoạch được xác định là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục và khoa học kỹ thuật của khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa.

Đây sẽ là đô thị du lịch – logistics, đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không của tỉnh, đảm bảo quốc phòng an ninh, đồng thời kết nối đồng bộ với đô thị sân bay Cam Lâm theo định hướng của Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị. Khu vực này cũng bao gồm sự phát triển mới xen lẫn với các khu dân cư hiện hữu.

TP. Cam Ranh đã xây dựng lộ trình phát triển đô thị với kế hoạch lập và phê duyệt chương trình phát triển đô thị đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong năm 2024.

Giai đoạn 2027-2028, thành phố sẽ lập đề án nâng cấp và công nhận Cam Ranh đạt tiêu chuẩn đô thị loại II. Đến năm 2028, Cam Ranh cần đạt 3 tiêu chí: thu nhập bình quân đầu người gấp 1,4-1,75 lần mức trung bình cả nước, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp tại khu vực nội thành đạt 80-85% và tỷ lệ đất giao thông so với đất xây dựng đô thị đạt 15-22%. Trong giai đoạn từ năm 2026-2028, 6 xã sẽ được nâng cấp thành phường.

Từ năm 2028-2029, thành phố sẽ lập đề án thành lập quận Cam Ranh và các phường trực thuộc theo định hướng quy hoạch chung. Để hoàn thành mục tiêu trở thành quận vào năm 2030, Cam Ranh cần huy động khoảng 220.000 tỷ đồng, tập trung đầu tư vào nhiều công trình và dự án trọng điểm.

TP. Nha Trang là một trong hai thành phố trực thuộc của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được mệnh danh là "hòn ngọc viễn Đông", "hòn ngọc của biển Đông" hay "viên ngọc xanh".

Bờ biển Nha Trang với bãi cát trắng trải dài, uốn cong tạo nên một dáng vóc thành phố ôm lấy biển xanh. Thành phố này hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng… tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc.

>> Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT lý giải vì sao tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam không chọn tốc độ 250km/h?

Khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội) có quy hoạch mới: Sẽ hình thành các trung tâm thương mại, đại siêu thị

Tỉnh sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam đưa một khu công nghiệp 330ha ra khỏi quy hoạch

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-thuoc-tinh-so-huu-hon-ngoc-vien-dong-cua-viet-nam-se-tro-thanh-do-thi-du-lich--logistics-d134603.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố thuộc tỉnh sở hữu ‘hòn ngọc viễn Đông’ của Việt Nam sẽ trở thành đô thị du lịch - logistics
POWERED BY ONECMS & INTECH