Thế Giới Di Động đặt mục tiêu sở hữu 150 cửa hàng điện máy EraBlue tại Indonesia trong năm 2025 với chiến lược "lấy nông thôn vây thành thị". Công ty muốn chiếm lĩnh Top 1 thị phần tại quốc gia gần 300 triệu dân này.
Lựa chọn thích nghi với bối cảnh kinh doanh đã và đang thay đổi, năm 2024, Thế giới Di động (MWG) quyết liệt tái cấu trúc, mạnh tay khai tử các mô hình không hiệu quả và dồn lực cho mảng tiềm năng.
Thế giới Di động (MWG) từng đặt mục tiêu sẽ có 200 cửa hàng AVAKids vào cuối năm 2022 và tham vọng đến năm 2024 sẽ vươn lên dẫn đầu thị trường mẹ và bé cả về doanh thu lẫn điểm bán.
Các chuỗi cửa hàng vật lý trong trung tâm thương mại như Electronic City hay Hartono hiện không phải đối thủ lớn nhất của Thế giới Di động (MWG) tại Indonesia.
Lãnh đạo Thế giới Di động (MWG) cho biết chỉ sau 18 tháng gia nhập thị trường Indonesia, EraBlue đã trở thành chuỗi bán lẻ điện máy hiện đại lớn nhất thị trường.
Thế giới Di động (MWG) bắt đầu đảo chiều chiến lược kinh doanh đối với hai chuỗi Bách Hóa Xanh và EraBlue sau giai đoạn tái cấu trúc. Tương tự, Tập đoàn Masan (MSN) đặt mục tiêu đến năm 2030 có 10.000 điểm bán.
Chuỗi EraBlue tại Indonesia của liên doanh Thế Giới Di Động và Erajaya lỗ 104,5 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024. Công ty đặt mục tiêu có lãi từ quý IV/2024 và phát triển lên 500 cửa hàng đồng thời IPO vào năm 2027.
Năm 2024, Thế giới Di động (MWG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng hơn 13 lần so với cùng kỳ với việc hầu hết các mảng kinh doanh của doanh nghiệp sẽ đạt mức tăng trưởng 2 chữ số.
Dự kiến đóng gần 200 cửa hàng trong nước vào quý cuối năm 2023, Thế Giới Di Động (MWG) mạnh tay mở mới nhiều cửa hàng điện máy tại đất nước có quy mô thị trường gấp đôi Việt Nam.