Thị trường bất động sản công nghiệp có triển vọng bứt phá trong 2022

02-12-2021 16:10|Hải Miên

Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, một số xu hướng bất động sản công nghiệp được đánh giá có triển vọng bứt phá.

Bất chấp đợt bùng phát COVID-19 mới ở Việt Nam, một số khu công nghiệp mới đã được thành lập và các dự án công nghiệp trọng điểm đã bắt đầu hoạt động.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, có 25 khu công nghiệp mới được thành lập (tăng 19 khu công nghiệp so với cùng kỳ năm trước). So với năm ngoái, tỷ lệ lấp đầy ở các khu công nghiệp tại một số tỉnh tăng, nhưng nhìn chung vẫn ổn định. 

Do còn nhiều hạn chế trong việc đi lại và tỷ lệ lấp đầy tương đối ổn định, giá tăng ở mức khiêm tốn so với giai đoạn 2018 - 2020. Tuy nhiên, một số tỉnh như: Hưng Yên và Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn có giá thuê tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc phong tỏa và hạn chế đi lại đã làm chậm sự di dời hoat động kinh doanh ra khỏi Trung Quốc như dự kiến 2021. Tuy nhiên, các nhà phát triển tin rằng hoạt động cho thuê sẽ hiệu quả hơn vào năm 2022; khách thuê và nhà đầu tư cũng sẽ có lựa chọn về nguồn cung mới khi các hạn chế được dỡ bỏ.

Nhu cầu đối với đất công nghiệp và hậu cần, ngoài kho xưởng xây sẵn sẽ tiếp tục là nhu cầu chính của thị trường trong năm tới. 

Xét về mặt xu hướng, nhu cầu về trung tâm dữ liệu và kho lạnh đang tăng cao và đạt được sức hút lớn vào năm 2020 và 2021. Trong năm tới, điều này tiếp tục được kỳ vọng sẽ diễn ra, bởi Việt Nam hiện đang nằm trong tầm ngắm của các dự án có quy mô siêu lớn (hyperscale).

Hiện nay, mặc dù các ngành công nghiệp giá trị thấp đang bắt đầu hình thành ở những nơi khác trong khu vực Đông Nam Á, nhưng các nhà đầu tư của những ngành công nghiệp có giá trị cao tại nước ngoài vẫn lạc quan về sự tăng trưởng dài hạn của Việt Nam. Sự gián đoạn sản xuất tại các nhà máy và khu công nghiệp đã được các phương tiện truyền thông quốc tế đưa tin rộng rãi. 

Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển theo chuỗi giá trị nhờ vào tốc độ tăng trưởng ổn định, môi trường kinh doanh, các hiệp định thương mại tự do FTA và việc di dời ra khỏi Trung Quốc. 

Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, một số xu hướng bất động sản công nghiệp được kỳ vọng sẽ tiếp tục xuất hiện và bứt phá như:

- Ngành công nghiệp 4.0 & sản xuất chế tạo thông minh hơn

- Hiện đại hóa chuỗi cung ứng

- Hình thức Bán - Thuê lại tài sản

- Các mô hình khu công nghiệp mới và quy hoạch tổng thể hiện đại

- Trung tâm dữ liệu

- Kho lạnh

 

Lộ diện tỉnh thành sẽ 'chiếm lĩnh' thị trường bất động sản công nghiệp năm 2024

Thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục sôi động

Ngóng ‘đại bàng’ ngoại, ông lớn Việt tìm lợi nhuận tỷ USD từ bất động sản công nghiệp

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-bat-dong-san-cong-nghiep-co-trien-vong-but-pha-trong-2022-128805.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường bất động sản công nghiệp có triển vọng bứt phá trong 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH