Bất động sản

Thị trường cho thuê nhà kho xây sẵn đạt mức ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực

Lan Ngọc 10/10/2024 11:30

Giá thuê nhà kho hiện đang ổn định ở mức 4,6-4,9 USD/m2/tháng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thuê mặt bằng kho bãi.

Theo báo cáo của CBRE, thị trường cho thuê nhà kho xây sẵn trong quý III/2024 đã có nhiều dấu hiệu tích cực khi tỷ lệ lấp đầy tăng mạnh. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy nhà kho tăng 7% so với quý trước, đạt 68%, trong khi tỷ lệ lấp đầy nhà xưởng xây tăng 3%, đạt 84%.

Thị trường cho thuê nhà kho xây sẵn đạt mức ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực - Nguồn: Internet

Thị trường cho thuê nhà kho xây sẵn đạt mức ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực - Nguồn: Internet

Miền Bắc: Nguồn cầu tăng trưởng mạnh, dẫn đầu bởi Bắc Ninh

Báo cáo từ JLL Việt Nam cho thấy, trong quý III/2024, thị trường nhà kho xây sẵn hiện đại tại miền Bắc tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Các tỉnh như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh và Hải Dương ghi nhận nguồn cầu tăng cao, với mức hấp thụ thuần đạt 86.000m², cao hơn tổng mức hấp thụ của cả hai quý đầu năm cộng lại.

Trong đó, tỉnh Bắc Ninh dẫn đầu với diện tích cho thuê mới nhờ đóng góp đáng kể từ các dự án mới. Hải Phòng và Hưng Yên cũng ghi nhận mức hấp thụ tương đương, nhờ các dự án cho thuê đã ổn định trong hơn một năm qua.

>> Tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ có tốc độ tối đa đạt 120km/h

Dù không có nguồn cung mới trong quý III, thị trường nhà kho xây sẵn miền Bắc vẫn ổn định với khoảng 1,2 triệu m2 diện tích cho thuê. Giá chào thuê trung bình tại đây đạt 4,6 USD/m2/tháng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước, do sự điều chỉnh giá của các dự án tại Bắc Ninh và Hải Phòng. Các dự án khác duy trì mức giá ổn định, không có biến động đáng kể.

Miền Nam: Nhu cầu tăng gấp đôi, dẫn đầu bởi ngành công nghệ cao và logistics

Trong 9 tháng đầu năm 2024, thị trường nhà kho và nhà xưởng xây sẵn tại miền Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tổng diện tích cho thuê đạt gần 420.000m2 nhà kho và 543.000m2 nhà xưởng, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu chủ yếu đến từ các nhà sản xuất trong lĩnh vực công nghệ cao, linh kiện điện tử và logistics, cùng với sự mở rộng của các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Giá thuê trung bình tại miền Nam giữ ổn định ở mức 4,6-4,9 USD/m2/tháng, với mức tăng trưởng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái đối với nhà kho và 0,4% đối với nhà xưởng.

Trong vòng ba năm tới, giá thuê đất công nghiệp dự kiến sẽ tăng từ 5-8%/năm ở miền Bắc và 3-7%/năm ở miền Nam. Trong khi đó, giá thuê nhà kho và nhà xưởng xây sẵn dự báo sẽ tăng nhẹ từ 1-4%/năm, với phân khúc nhà xưởng dự kiến sẽ có tốc độ tăng giá cao hơn so với nhà kho.

>> Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu ‘xóa sổ’ sân vận động gần 20 năm tuổi, quy mô 16.000 chỗ ngồi

Thị trường phía Tây Thủ đô bùng nổ, sẽ trở thành tâm điểm mới của BĐS trong tương lai

Minh bạch để thị trường bền vững

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-truong-cho-thue-nha-kho-xay-san-dat-muc-on-dinh-co-nhieu-chuyen-bien-tich-cuc-d135699.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị trường cho thuê nhà kho xây sẵn đạt mức ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS & INTECH