Thị trường hàng hoá hôm nay 19/11: Dầu thủng mốc 90 USD/thùng, sắc đỏ bao trùm nhóm kim loại

19-11-2022 10:00|Vân Anh

Thị trường hàng hoá hôm nay 19/11/2022 ảm đảm với hầu hết các mặt hàng.

Giá dầu thủng mốc 90 USD/thùng

Giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 19/11 (theo giờ Việt Nam) cụ thể như sau: Dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,91, xuống còn 80,08 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent cũng giảm 2,26%, xuống mức 87,75 USD/thùng.

Dầu đã từ bỏ mức tăng sớm và đang trên đà giảm tuần thứ 2, chịu áp lực bởi lo ngại về nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc và việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất.

Các nguồn tin cho biết Trung Quốc đang tìm cách giảm nhập khẩu dầu thô từ một số nhà xuất khẩu, đã chứng kiến sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19, trong khi hy vọng về việc điều chỉnh các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của Mỹ đã bị dập tắt bởi nhận xét của một số quan chức Fed trong tuần này.

Stephen Brennock của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: "Khi mọi thứ ổn định, các yếu tố thúc đẩy giá tăng đang bị thiếu hụt. Tuy nhiên, với lệnh cấm vận của Liên minh Châu Âu (EU) đối với dầu thô của Nga chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa, giá dầu vẫn có thể kết thúc năm một cú nổ".

Cả hai điểm chuẩn đều hướng đến mức giảm hàng tuần thứ hai. Brent đang trên đà giảm hơn 6% trong khi WTI giảm 8%.
Những lo ngại về suy thoái đã thống trị trong tuần này ngay cả khi lệnh cấm của EU đối với dầu thô của Nga có hiệu lực vào ngày 5/12 và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, được gọi là OPEC+, đang thắt chặt nguồn cung.

Naeem Aslam của Avatrade cho biết: "Về phía cầu, có những lo ngại về suy thoái kinh tế. Con đường ít kháng cự nhất dường như nghiêng về phía giảm giá".

Phí bảo hiểm của các hợp đồng tương lai Brent gần đó so với tải thùng trong sáu tháng đã giảm xuống mức thấp nhất là 4,28 đô la một thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 8, cho thấy ít lo lắng hơn về nguồn cung trong tương lai.

Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% tại cuộc họp chính sách ngày 13 - 14/12 sau bốn lần tăng 0,75% liên tiếp, theo một cuộc thăm dò của các nhà phân tích.

OPEC+, bắt đầu đợt cắt giảm nguồn cung mới vào tháng 11, tổ chức cuộc họp chính sách vào ngày 4 tháng 12.

Giá khí đốt tự nhiên tiếp tục giảm

Giá gas (Hợp đồng tương lai khí tự nhiên Natural Gas - mã hàng hoá: NGE) iamr 1,04% xuống còn 6,303 USD/mmBTU vào lúc 9h30 ngày 19/11 (giờ Việt Nam).

Các nhà điều tra đã tìm thấy dấu vết của chất nổ tại địa điểm đường ống dẫn khí đốt Nord Stream bị hư hỏng, xác nhận một vụ phá hoại đã xảy ra, một công tố viên Thụy Điển cho biết hôm thứ Sáu.

Theo đó, các nhà chức trách Thụy Điển và Đan Mạch đang điều tra 4 lỗ hổng trong đường ống Nord Stream 1 và 2 nối Nga và Đức qua Biển Baltic và đã trở thành điểm nóng trong cuộc khủng hoảng Ukraina khi nguồn cung khí đốt ở châu Âu cạn kiệt.

Đan Mạch tháng trước cho biết một cuộc điều tra sơ bộ đã chỉ ra rằng các vụ rò rỉ là do các vụ nổ mạnh gây ra.

Phân tích hiện đã được thực hiện cho thấy dấu vết của chất nổ trên một số đồ vật đã được thu hồi, Cơ quan Công tố Thụy Điển cho biết trong một tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng những phát hiện này xác định vụ việc là "sự phá hoại nghiêm trọng".

Điều này cho thấy, cuộc điều tra tiếp tục sẽ xác định liệu có thể xác định những người chịu trách nhiệm hay không. Công tố viên trưởng Mats Ljungqvist cho biết sự hợp tác với chính quyền ở Thụy Điển cũng như ở các quốc gia khác đang diễn ra rất tốt đẹp.

Văn phòng công tố từ chối đưa ra bình luận thêm, bao gồm cả việc chất nổ nào được cho là đã được sử dụng để phá hoại đường ống.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga sẽ đợi cho đến khi đánh giá toàn bộ thiệt hại trước khi quyết định sửa chữa, nếu có.

Các nhà địa chấn học ở Đan Mạch và Thụy Điển trước đây cho biết họ đã ghi nhận được các chấn động ở khu vực lân cận nơi rò rỉ và các tín hiệu không giống với các tín hiệu từ động đất.

Sự cố vỡ đường ống dưới đáy biển vào ngày 26/9, rò rỉ khí hóa lỏng vào đại dương tạo bọt nổi lên mặt nước trong tuần sau đó, đã gây ra cảnh báo về mối nguy hiểm nghiêm trọng và lo ngại về thiệt hại môi trường.

Cao su Nhật Bản tiếp tục tăng

Giá cao su Nhật Bản tiếp tục tăng do tâm lý nhu cầu tích cực khi Trung Quốc nới lỏng những hạn chế chống Covid-19, mặc cổ phiếu trong nước giảm và thị trường Thượng Hải yếu đã hạn chế đà tăng.

Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 4/2023 trên sàn giao dịch Osaka đóng cửa tăng 0,5 JPY hay 0,2% lên 217,5 JPY (1,56 USD)/kg.

Tại Thượng Hải, giá cao su giao tháng 1/2023 giảm 20 CNY xuống 12.580 CNY (1.786 USD)/tấn.

Chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản đóng cửa giảm 1,06%.

Giá đồng giảm lần thứ 4

Đồng COMEX ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp với mức giảm 2,27% xuống 3,68 USD/pound. Bên cạnh sức ép từ đà tăng trở lại của đồng Dollar Mỹ, dữ liệu về số giấy phép xây dựng của Mỹ giảm 38.000 xuống 1,526 triệu trong tháng 10, phản ánh áp lực chi phí vay tác động đến thị trường bất động sản khiến cho nhu cầu về đồng cũng trở nên hạn hẹp hơn. Ngoài ra, với việc Đảng Cộng hòa giành ưu thế ở Hạ viện, họ đang chuẩn bị thiết lập kế hoạch thúc đẩy khai thác kim loại như lithium và đồng nhằm tự chủ ngành EV, bằng cách rút bớt một nửa thời gian xem xét phê duyệt giấy phép khai thác. Điều này cũng làm tăng kỳ vọng về nguồn cung đồng, gây áp lực đến giá.

Niken LME tiếp tục phiên giảm mạnh gần 9% sau khi Sở LME trong một động thái tăng cường giám sát với những biến động mạnh trên thị trường này, đã tăng mức ký quỹ thêm 28%, từ 4.765 USD lên 6.100 USD.



Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tăng giá trở lại

Chủ tịch VASEP: Xuất khẩu thuỷ sản 2024 có thể đạt 9,5 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-hang-hoa-hom-nay-1911-dau-thung-moc-90-usdthung-sac-do-bao-trum-nhom-kim-loai-158871.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường hàng hoá hôm nay 19/11: Dầu thủng mốc 90 USD/thùng, sắc đỏ bao trùm nhóm kim loại
POWERED BY ONECMS & INTECH