Thị trường quà tặng ngày Lễ tình nhân Valentine: Đa dạng mẫu mã, mua sắm online lên ngôi

10-02-2023 16:05|Thanh Bình

Cận kề ngày Lễ tình nhân Valentine 14/2, thị trường quà tặng đang bắt đầu nóng lên với nhiều mẫu mã đa dạng, các kênh mua sắm online cũng được ưa chuộng.

Ngày Lễ Valentine 14/2 là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm và dành tặng cho nhau những món quà đặc biệt. Cận kề ngày Lễ Tình nhân cũng là thời điểm thị trường quà tặng bắt đầu sôi động với đa dạng mẫu mã sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những món quà dành tặng một nửa của mình.

Thị trường quà tặng đa dạng mẫu mã

Hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng đỏ luôn gắn với biểu tượng tình yêu, là món quà không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân 14/2.

Theo các chủ tiệm hoa, do dịp lễ Valentine năm nay ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên nhu cầu về hoa lớn dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, vị vậy giá hoa đều tăng lên.

Chủ cửa hàng hoa cho biết, giá hoa đang tăng mạnh dịp 14/2. Hoa hồng màu đỏ đã tăng 3.000 đồng lên 7.000 đồng một cành, hoa hồng các màu khác tăng trên 1.000 đồng lên 6.000 đồng một cành.

Ngoài hoa hồng, giá các loại hoa cúc, hoa lan cũng đang tăng gấp đôi so với tháng trước đó. Cúc lưới tại nhiều nhà vườn đang 4.000 đồng một cành, cúc chùm 25.000 đồng một bó, hoa hướng dương có giá khoảng 20.000 đồng/bông, hoa cẩm chướng có giá khoảng 25.000 đồng/bông, hoa thanh liễu có giá khoảng 100.000 đồng/bó…

Cùng với hoa, chocolate là một trong những món quà biểu tượng cho sự ngọt ngào trong tình yêu cũng được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ tình nhân này. Bên cạnh dòng sản phẩm chocolate của các hãng nổi tiếng, chocolate handmade (tự làm) cũng đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Giá của sản phẩm này cũng rất phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ, dao động từ 150.000-300.000 đồng/hộp.

Sôi động thị trường hoa tươi và quà tặng ngày Valentine | baotintuc.vn

Dịp lễ này, các cửa hàng bánh ngọt đều giảm lượng bánh để tập trung làm chocolate phục vụ cho dịp lễ này. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn chạy chương trình quảng cáo từ 10 ngày trước để khách đặt sau đó mới làm.

Thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân năm nay không chỉ dừng lại ở các sản phẩm truyền thống mà những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài và tốt cho sức khỏe cũng rất đắt khách. Bên cạnh mỹ phẩm, trang sức cũng được nhiều khách hàng tìm mua.

Top 8 shop bán socola Valentine ở TP Hồ Chí Minh hấp dẫn giới trẻ

Với đối tượng giới trẻ là các sinh viên, những món quà có thiết kế đơn giản như gấu bông, phụ kiện... là một lựa chọn tinh tế, thể hiện sự quan tâm với nửa kia của mình. Giá thành các sản phẩm cũng ở mức hợp lý, dao động từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng với các loại thú nhồi bông tuỳ kích cỡ, và từ 15.000 đồng đến 60.000 đồng với các phụ kiện như bông tai, lắc tay, móc chìa khoá, khung ảnh...

Một số sản phẩm như nến thơm hay hoa khô mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người nhận, cũng là một lựa chọn phù hợp với điều kiện của giới trẻ, giá dao động từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng/sản phẩm.

Xu hướng mua quà tặng online tăng cao

Trong thời đại 4.0 cùng vài năm ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 dần hình thành xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng. Mua quà tặng trên các cửa hàng trực tuyến và sàn thương mại điện tử dần trở thành xu hướng tất yếu của khách hàng khi vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiện lợi.

Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, nhiều cửa hàng và sàn thương mại điện tử cũng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sắm quà tặng.

Trên các sàn thương mại điện tử, không khó để bắt gặp những lời chào mời, quảng cáo với nhiều ưu đãi khủng như siêu deal giảm 50%, voucher 100k, freeship toàn quốc, sale đồng giá…Thị trường quà tặng Valentine 2022: Đa dạng sản phẩm, mua sắm online lên  ngôi | VOV.VN

Có thể thấy,thị trường quà tặng Valentine năm nay được nhiều khách hàng đánh giá là đa dạng, phong phú về mẫu mã và chủng loại, nhiều quà tặng handmade độc đáo ý nghĩa. Không những vậy, nhiều cửa hàng còn áp dụng phương thức mua bán online và ship hàng tận nơi đã giúp cho các khách hàng có thêm kênh mua sắm thuận lợi, đơn giản dễ dàng.

Những món quà dù giá trị hay được tạo ra bởi tình yêu thương đều là cơ hội để thể hiện sự trân trọng của mình với người thương yêu. Bất kể bạn chọn thể hiện nó bằng quà tặng, một buổi tối hẹn hò lãng mạn hay một đêm ấm cúng, đó vẫn là điều ý nghĩa.

Và mọi người có quyền tự do thể hiện tình yêu của mình thông qua những cách nhỏ và nhất quán trong suốt cả năm, không cần phải nhồi nhét mọi thứ vào một ngày duy nhất, theo một cách tốn kém.

Giá hoa tươi tăng cao trong ngày Lễ Tình nhân 14/2

Giá hoa hồng tăng đột biến trước ngày Lễ tình nhân 14/2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-qua-tang-ngay-le-tinh-nhan-valentine-da-dang-mau-ma-mua-sam-online-len-ngoi-168880.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường quà tặng ngày Lễ tình nhân Valentine: Đa dạng mẫu mã, mua sắm online lên ngôi
POWERED BY ONECMS & INTECH