Thị trường tiếp tục rung lắc đầu phiên, cổ phiếu than nổi sóng

15-09-2021 10:22|Ái Liên

Sau hai phiên điều chỉnh giảm nhưng mức giảm không sâu, bên mua trở nên kiên nhẫn hơn trong khi bên bán hiện vẫn không chịu "khoan nhượng", bán ở vùng giá thấp. Lực cầu hiện tại vẫn chưa đủ mạnh để giúp thị trường bứt phá nhưng có thể thấy, khi VnIndex, VN30-Index đang ở vùng hỗ trợ mạnh theo phân tích kỹ thuật thì sự giằng co giữa bên mua và bên bán chưa ngã ngũ.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều cổ phiếu ngành tài chính hôm nay tiếp tục giảm sâu. SSI, MBB, VCB, TCB, TPB... hiện đều đang chìm trong sắc đỏ. Suốt 30 phút giao dịch trôi qua nhưng lực cầu yếu không đủ sức kéo các cổ phiếu này lên giá xanh.

Nhóm VN30 hiện tại nổi trội nhất vẫn là VHM khi cổ phiếu này tăng mạnh trong ngày giao dịch không hưởng quyền phát hành thêm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí như POW, GAS, PLX khởi sắc nhưng không có sự bứt phá mạnh. VRE tiếp tục là tâm điểm chú ý khi cổ phiếu này biến động tăng giá mạnh thời gian gần đây do kỳ vọng vào câu chuyện nới lỏng giãn cách.

Lúc 9h30, các cổ phiếu như SAB, MWG, BCM, SHB, MBB, VNM... đều chìm trong sắc đỏ và gây áp lực rất lớn lên các chỉ số. Ở hướng ngược lại, các cổ phiếu như VHM, HVN, PNJ, THD... biến động tích cực và góp phần nâng đỡ thị trường chung. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đồng loạt tăng. PVD tăng 2,5%, GAS tăng 1%.

Tại thời điểm này, VN-Index giảm nhẹ 1,08 điểm (-0,08%) xuống 1.338,62 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 122 triệu cổ phiếu, trị giá 2.751 tỷ đồng. HNX-Index tăng 0,62 điểm (0,18%) lên 348,48 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 36,5 triệu cổ phiếu, trị giá 572 tỷ đồng. UpCOM-Index giảm 0,1 điểm (-0,11%) xuống 94,91 điểm.

Đến 9h35, nhóm cổ phiếu ngành than đồng loạt tăng mạnh trong đó TC6, THT, TDN, TVD, HLC hay MDC đều được kéo lên mức giá trần. Bên cạnh đó, TMB tăng 4%, NBC tăng 8%, CST tăng 9,2%.

Được biết, hiện giá than đang tăng phi mã. Giá than Nam Phi đã tăng lên 154 USD/tấn. Giá than nhiệt của Australia đã tăng lên trên 175 USD/tấn. Giá than Indonesia tăng trên 130 USD/tấn trong bối cảnh mưa lớn và lũ lụt kỷ lục ở vùng Tanah Bumbu của Indonesia.

Thị trường chứng khoán tiếp tục rung lắc mạnh trong phiên 14/9 trước áp lực đến từ nhiều cổ phiếu lớn. Thanh khoản thị trường giảm khá mạnh so với phiên trước đó, tổng giá trị khớp lệnh chỉ ở mức 22.866 tỷ đồng - giảm 16%. Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng hơn 700 tỷ đồng ở riêng sàn HOSE.

Theo Chứng khoán BIDV (BSC), thanh khoản suy yếu cùng với việc VN-Index vận động trong biên độ hẹp cho thấy các nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng khi HĐTL tháng 9 đáo hạn vào ngày 16/9 và các quỹ ETF cơ cấu lại danh mục.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.330 – 1.350 điểm. 

VN-Index giảm mạnh 21 điểm, lực hút nhóm ngân hàng lên đến gần 8.000 tỷ đồng

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng 5/3: Biến động trái chiều, CTG, BID và VCB đều là tâm điểm

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 1/3: VIB, CEO, NLG

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-tiep-tuc-rung-lac-dau-phien-co-phieu-than-noi-song-127803.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường tiếp tục rung lắc đầu phiên, cổ phiếu than nổi sóng
POWERED BY ONECMS & INTECH