Thị trường xanh vỏ đỏ lòng, VN-Index vượt mốc 1.160 điểm

10-01-2024 15:04|Quốc Trung

Thị trường kết phiên 10/1 trong trạng thái xanh vỏ đỏ lòng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục gánh chỉ số trong bối cảnh loạt cổ phiếu nhóm này đang trong trạng thái quá mua.

15h: Tình trạng rung lắc liên tục diễn ra trong phiên chiều. VN-Index chịu áp lực chốt lời tại các nhịp tăng song nhanh chóng được lực cầu đỡ giá ngay sau khi chuyển đỏ.

Rổ VN30 đóng cửa cân bằng với 15 mã giảm và 15 mã tăng giá. 6 cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm đều là các mã ngân hàng (VCB, VPB, SHB, BID, CTG, TPB tăng từ 1,9-4,2%).

Chiều ngược lại, MWG, HPG, SAB, FPT là các mã giảm trên 1%.

VN-Index đóng cửa tăng gần 3 điểm và trở lại mốc 1.160. Trái chiều, các chỉ số sàn HNX và UPCoM đều kết phiên trong sắc đỏ.

Thanh khoản trên 3 sàn tăng đáng kể so với phiên trước đó, đạt hơn 23.600 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp trên HoSE với giá trị gần 300 tỷ.

xanh-v.png

Điểm cầm lưu ý sau phiên hôm nay là việc thị trường trong trạng thái xanh vỏ đỏ lòng. Lực kéo chính ghi nhận ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong khi hàng loạt cổ phiếu nhóm này đang giao dịch trong trạng thái quá mua.

11h30: Kết phiên sáng, VN-Index tăng 2,85 điểm và trở lại mức 1.161,4 điểm; HNX-Index giảm 0,14 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 10.100 tỷ đồng.

Ngân hàng là nhóm tác động tích cực nhất với mức tăng 1,3%. Ngược lại, các nhóm bán lẻ, xây dựng, bất động sản, chứng khoán, thủy sản, nhựa - hóa chất,… đều không mấy tích cực.

Khối ngoại bán ròng hơn 192 tỷ đồng trên sàn HoSE với khối lượng bán nhiều nhất tại mã DGC.

Hơn 60 triệu cổ phiếu SHB được sang tay trong bối cảnh cổ phiếu này nối dài chuỗi tích cực sang phiên thứ 10 liên tiếp.

10h45: VN-Index nới biên độ tăng điểm và chạm mốc 1.165. Lực kéo xuất hiện khi nhóm ngân hàng tìm được sự đồng thuận trở lại. Các mã VCB, MBB, ACB tăng trên 1%; STB, TPB, CTG VPB tăng trên 2%. Cổ phiếu SHS và BID nới biên độ tăng giá lên 3% và 3,6%.

Thị trường vẫn ghi nhận trạng thái cân bằng trên 2 sàn niêm yết.

shh.png
Cổ phiếu SHB khớp lệnh đột biến với gần 48 triệu đơn vị - vượt trội so với phần còn lại của thị trường

9h50: Kịch bản đầu phiên sáng 9/1 tiếp tục lặp lại ngay mở cửa phiên 10/1. VN-Index rung lắc vùng tham chiếu với sự phân hóa ở nhóm VN30.

Dòng tiền thận trọng nhập cuộc khi ghi nhận chưa đến 1.800 tỷ đồng giá trị giao dịch trên sàn HoSE - giảm mạnh so với cùng thời điểm phiên trước đó. Nhóm ngân hàng tiếp tục phân hóa với sắc xanh của ACB, STB, TPB, BID, VPB và sắc đỏ ở MBB, CTG, VIB, VCB. Dù vậy, biên độ tăng giảm là không đáng kể.

Các cổ phiếu vận tải biển đang là điểm nhấn với mức tăng 1,3% của GMD; PVP, PVT, HAH tăng 2-4%; VOS tăng trên 5%.

Nhóm thép tiếp tục điều chỉnh nhẹ.

Cổ phiếu PSH giảm sàn 4 phiên, mã họ 'Hòa Phát' tạo mô hình cây thông trước Tết
Diễn biến giá cổ phiếu HTP

Cổ phiếu PSH của Dầu khí Nam Sông Hậu và HTP của In Sách giáo khoa Hòa Phát vẫn duy trì trạng thái giảm sàn.

>> Cổ phiếu PSH liên tục chất sàn, tiếp tục bị HOSE 'nhắc tên' liên quan cưỡng chế thuế

Cổ phiếu TCB, CTG lập chuỗi tăng dài nhất lịch sử

VN-Index đứt mạch tăng 7 phiên, cổ phiếu ngân hàng mất vai trò lực kéo

Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024: Kỳ vọng cho VN-Index, 'biến số' của Phố Wall

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-psh-giam-san-4-phien-ma-ho-hoa-phat-tao-mo-hinh-cay-thong-truoc-tet-219246.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường xanh vỏ đỏ lòng, VN-Index vượt mốc 1.160 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH