Chứng khoán

Thiên Long (TLG) ra trận tại Mỹ – Indonesia, vẫn quyết giữ sân nhà trước hàng Trung Quốc

Quốc Trung 11/04/2025 00:10

Sáng 10/4, Tập đoàn Thiên Long (Mã TLG) tổ chức ĐHCĐ thường niên 2025 trong bối cảnh doanh nghiệp vừa trải qua một năm kinh doanh kỷ lục: Doanh thu 3.759 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 461 tỷ đồng – cao nhất trong lịch sử hoạt động.

Thiên Long (TLG) ra trận tại Mỹ – Indonesia, vẫn quyết giữ sân nhà trước hàng Trung Quốc
Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long - bà Trần Phương Nga

Không chỉ duy trì vị thế tại thị trường nội địa, chủ hãng bút bi mang thương hiệu "Thiên Long" đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng ra quốc tế. Trong năm qua, công ty đã phân phối sâu vào thị trường Philippines, mở rộng hoạt động tại Nga, Kazakhstan, Mỹ, châu Phi, Trung Đông... Đáng chú ý, tập đoàn đã quyết định rót 760.000 USD để thành lập pháp nhân tại Indonesia – quốc gia có dân số hơn 270 triệu người – nhằm nhập khẩu và kinh doanh văn phòng phẩm.

Chủ tịch HĐQT Cô Gia Thọ nhấn mạnh, TLG lấy kinh nghiệm thị trường Việt Nam để xuất khẩu, kết hợp với đối tác địa phương nhưng cách làm vẫn theo định hướng của mình. Nhân sự kinh nghiệm sẽ đi cùng để phát triển bền vững.

Không chỉ Đông Nam Á, Thiên Long đang tích cực tìm kiếm và khai thác thị trường mới như UAE, Nam Mỹ và châu Phi. Lãnh đạo công ty cho biết việc cân đối rủi ro thị trường Mỹ cũng đang được tính toán.

Trước lo ngại về cạnh tranh từ hàng Trung Quốc giá rẻ, CEO Trần Phương Nga khẳng định Thiên Long vẫn giữ vững lợi thế khi sản phẩm của công ty được đầu tư chất lượng, thiết kế bài bản, hiểu thị trường và bắt kịp xu hướng. Thiên Long không bán rẻ nhưng giá thành rất cạnh tranh; "hoàn toàn cạnh tranh với hàng Trung Quốc trừ khi đối thủ tấn công không quan tâm giá cả".

Cũng theo bà Nga, dù nhiều đối thủ Trung Quốc đã hiện diện ở Việt Nam hơn 10 năm, để thâm nhập được hệ thống bán lẻ truyền thống và tạo niềm tin không hề dễ. “Mỗi nhân viên Thiên Long đều xem việc bảo vệ thương hiệu là nhiệm vụ sống còn”, bà nói.

Dù đối diện nhiều thách thức, ban lãnh đạo tin tưởng chiến lược đi từng bước, chọn từng thị trường và nâng tầm thương hiệu là con đường đúng đắn. Năm 2025, Thiên Long đặt mục tiêu doanh thu 4.200 tỷ đồng, lợi nhuận 450 tỷ đồng và duy trì cổ tức 35%.

Xa hơn, công ty vẫn theo đuổi mục tiêu 10.000 tỷ đồng doanh thu vào năm 2030. Chủ tịch Cô Gia Thọ khẳng định hàng giá rẻ có ở khắp nơi nhưng Thiên Long có bản sắc riêng. Công ty chọn tốc độ tăng trưởng vừa phải, ưu tiên hiệu quả và lợi nhuận.

>> Thiên Long (TLG) từ 2 chỉ vàng đến 'đế chế' văn phòng phẩm số 1 Việt Nam: Đãi ngộ là thước đo quan trọng

Ông lớn đầu tiên nhóm CTCK họp ĐHCĐ, lợi nhuận quý I/2025 dự kiến 400 tỷ đồng

Ghế nóng đổi chủ trước mùa ĐHCĐ 2025: Khi những lá đơn tiết lộ nhiều câu chuyện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thien-long-tlg-ra-tran-tai-my-indonesia-van-quyet-giu-san-nha-truoc-hang-trung-quoc-286313.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thiên Long (TLG) ra trận tại Mỹ – Indonesia, vẫn quyết giữ sân nhà trước hàng Trung Quốc
    POWERED BY ONECMS & INTECH