Xã hội

Thời tiết xấu, nhiều tàu cao tốc đi 'đảo ngọc' Việt Nam phải ngừng chạy

Như Ý 13/07/2024 - 14:56

Để đảm bảo an toàn cho du khách tới thăm "đảo ngọc", nhiều tàu cao tốc ngừng chạy khi thời tiết không ủng hộ.

Mới đây, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang đã cho biết nhiều tuyến tàu cao tốc từ đất liền ra đảo Phú Quốc phải tạm dừng hoạt động. Cụ thể, tuyến tàu cao tốc từ Thành phố Rạch Giá, Thành phố Hà Tiên đi Thành phố Phú Quốc, tuyến Thành phố Rạch Giá đi Nam Du (huyện Kiên Hải) đều dừng chạy vì điều kiện thời tiết xấu.

Theo Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Kiên Giang - ông Lê Xuân Hiền, từ ngày 11-12/7, mưa diện rộng xảy ra ở nhiều khu vực thuộc địa bàn tỉnh, nhất là ở Thành phố Rạch Giá, Cửa Cạn (Thành phố Phú Quốc), Hòn Sơn (huyện Kiên Hải). Lượng mưa lúc này đạt mức 30mm-32,8mm.

Vì trời mưa nhiều, tàu cao tốc từ đất liền ra đảo Phú Quốc phải dừng hoạt động. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Vì trời mưa nhiều, tàu cao tốc từ đất liền ra đảo Phú Quốc phải dừng hoạt động. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo dự báo, tới ngày 14/7, mưa vẫn sẽ xảy ra ở tỉnh Kiên Giang, lượng mưa dao động từ 60mm-90mm/48h. Thậm chí, có khu vực được dự đoán sẽ có lượng mưa 100mm. Mưa lớn cùng với giông lốc có khả năng sẽ dẫn đến tình trạng ngập úng một số khu vực, đổ cây cối, hư hại nhà cửa. Ở khu vực biển thuộc tỉnh Kiên Giang, gió mùa Tây Nam cũng đang hoạt động ở cấp 5, cấp 6, giật mạnh cấp 7 đến cấp 8 kèm sóng biển cao. Bởi vậy, cơ quan chức năng địa phương đã ra quyết định tạm dừng tàu cao tốc để đảm bảo an toàn cho khách du lịch đến với Kiên Giang.

Đây không phải lần đầu tiên các tàu ở Kiên Giang bị tạm dừng hoạt động. Khi điều kiện thời tiết không cho phép, các tàu, bè thường dừng hoạt động và chỉ trở lại khi thời tiết ổn định, có thể đảm bảo an toàn.

Kiên Giang là tỉnh nằm ở cực Nam Việt Nam, nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng, đẹp như trong tranh vẽ. Tỉnh này gây thương nhớ bởi những hòn đảo đẹp mê hồn cùng với hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng. Nổi bật nhất ở Kiên Giang có lẽ là "đảo ngọc" Phú Quốc - một trong những điểm đến trong nước được nhiều người lựa chọn. Đây là "thiên đường" đúng nghĩa đối với những người ưa xê dịch, với làn nước trong vắt nhìn thấy đáy cùng khung cảnh nắng vàng, cát trắng đầy yên bình. Phú Quốc cũng là hòn đảo nhận được nhiều tổ chức vinh danh, bình chọn là điểm đến ấn tượng, lý tưởng.

Hình ảnh đẹp như trong tranh vẽ của

Hình ảnh đẹp như trong tranh vẽ của "đảo ngọc" Phú Quốc. Ảnh: Internet

Bên cạnh Phú Quốc, quần đảo Nam Du cũng để lại ấn tượng tuyệt vời đối với khách du lịch khi tới thăm Phú Quốc. Quần đảo này gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ với những bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh và hệ sinh thái biển phong phú. Du khách đến Nam Du có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, đi bộ đường dài...

Quần đảo Nam Du cũng là điểm đến hút khách. Ảnh: Internet

Quần đảo Nam Du cũng là điểm đến hút khách. Ảnh: Internet

Ngoài ra, khách du lịch còn có thể ghé thăm quần đảo Bà Lụa, Hà Tiên, vườn quốc gia U Minh Thượng... Đây đều là những địa điểm thu hút khách du lịch thập phương hàng năm, ghi dấu ấn trong lòng du khách về 1 địa phương xinh đẹp, hiếu khách.

>> Tàu khách trên biển lớn nhất Việt Nam tạm ngưng khai thác tuyến TP. HCM nối tới 'đảo ngọc'

Hòn đảo ngọc có 150km đường bờ biển của Việt Nam được vinh danh điểm đến đẹp thứ hai thế giới

Hang động dài 100m nơi 'đảo ngọc' của miền Bắc Việt Nam được bao quanh bởi quần thể núi đá vôi, giáp ranh vịnh di sản

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thoi-tiet-xau-nhieu-tau-cao-toc-di-dao-ngoc-viet-nam-phai-ngung-chay-d127599.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thời tiết xấu, nhiều tàu cao tốc đi 'đảo ngọc' Việt Nam phải ngừng chạy
POWERED BY ONECMS & INTECH