Tàu cao tốc phản ánh rõ khát vọng của một quốc gia. Sự tiến bộ về công nghệ đường sắt cùng tốc độ tối đa thường song hành với vị thế quốc tế của đất nước đó.
Với động thái chuẩn bị khởi công nhà máy làm ray thép tàu cao tốc và thép hình đặc biệt tại Quảng Ngãi, Hòa Phát đã sẵn sàng bước vào "đường đua" góp sức làm siêu dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Với tham vọng xây dựng một biểu tượng công nghệ cho tương lai, Trung Quốc đã hướng đến hợp tác với Đức – quốc gia duy nhất thời điểm đó sở hữu công nghệ tàu đệm từ hoàn thiện.
"Mặc dù 405km/h chưa phải là tốc độ kỷ lục so với thế giới, nhưng với hệ thống đường sắt truyền thống của Đức, đây vẫn là một cột mốc đáng chú ý", Đại diện Siemens, ông Thomas Graetz cho biết.