Tuyến đường sắt cao tốc mở rộng Jakarta – Bandung đến Surabaya ở Indonesia có sự tham gia của nhà thầu Trung Quốc thay thế phía Nhật Bản đã có những bước tiến mới sau thời gian dài bị đình trệ.
Chính phủ đề xuất cho phép áp dụng 9 cơ chế, chính sách đặc thù với đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku; điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) tăng từ 17.837 tỷ đồng lên 21.551 tỷ đồng.
Do đội vốn hơn 3.700 tỷ đồng, tuyến cao tốc được xem là "sợi dây huyết mạch" của kinh tế trọng điểm phía Nam buộc phải trình Quốc hội để xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Ngay từ đầu, Nuovo Trasporto Viaggiator đã chọn dòng tàu AGV 575 của hãng Alstom – loại tàu cao tốc tiên tiến nhất châu Âu lúc bấy giờ với tốc độ khoảng 300km/h trong điều kiện thương mại.
Ngay trước mùa cao điểm du lịch, hệ thống giao thông công cộng tại Cát Bà đã được nâng cấp mạnh mẽ, tạo nên sự kết nối liền mạch và tiện lợi cho du khách.