Doanh nghiệp

Thông tin bất ngờ về xuất phát điểm của liên doanh trúng thầu dự án Khu biệt thự nhà vườn tại Hòa Bình gần 30ha

Hồ Nga 24/07/2023 - 10:41

Trong liên doanh 2 nhà đầu tư thực hiện dự án có CTCP Đầu tư và Công nghệ HVC là doanh nghiệp có cổ phiếu đang giao dịch trên sàn chứng khoán với mã HVH. CTCP Tập đoàn Hồ Gươm cũng có xuất phát điểm khá đặc biệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hòa Bình đã công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại xã Mông Hoá, TP Hòa Bình. Theo đó, nhà đầu tư duy nhất đăng ký là liên danh CTCP Đầu tư và Công nghệ HVC - CTCP Tập đoàn Hồ Gươm.

Dự án có tổng diện tích hơn 28,7 ha, cơ cấu gồm 263 lô biệt thự. Dự án có tổng mức đầu tư 792 tỷ đồng, dự kiến sẽ hình thành khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp hoàn chỉnh, đồng bộ.

Trong liên doanh 2 nhà đầu tư thực hiện dự án có CTCP Đầu tư và Công nghệ HVC là doanh nghiệp có cổ phiếu đang giao dịch trên sàn chứng khoán với mã HVH. CTCP Tập đoàn Hồ Gươm cũng có xuất phát điểm khá đặc biệt.

Tập đoàn Hồ Gươm xuất phát điểm từ doanh nghiệp dệt may

Tập đoàn Hồ Gươm tiền thân là phân xưởng may 2 thuộc xí nghiệp dịch vụ may Konfetimex. Công ty hoạt động trong lĩnh vực may mặc, trở thành CTCP May Hồ Gươm vào năm 1999. Đến năm 2017 Công ty mới chuyển đổi mô hình, trở thành Tập đoàn Hồ Gươm.

Đến nay Tập đoàn Hồ Gươm là doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, trong đó có lĩnh vực sản xuất may mặc, bất động sản, giáo dục đại học, nông nghiệp công nghệ cao và cả công nghệ thông tin.

Ở lĩnh vực may mặc, đến nay, Công ty cổ phần May Hồ Gươm đã có 10 nhà máy trên 9 tỉnh thành phía Bắc, góp phần phát triển kinh tế địa phương và tạo công ăn việc làm cho hơn 3.500 lao động.

Ở mảng giáo dục, Đại học Trưng Vương là trường đại học tư thục đầu tiên và duy nhất của tỉnh Vĩnh Phúc, trường tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2011 và là trường đại học đa ngành đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ.

Ở lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năm 2014 Tập đoàn Hồ Gươm đầu tư thêm lĩnh vực nông nghiệp sạch công nghệ cao với trang trại tía tô xanh xuất khẩu Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu nông sản siêu sạch để ăn sống sang thị trường Nhật Bản, một thị trường khắt khe bậc nhất thế giới với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hàng đầu thế giới về thực phẩm, đặc biệt là đồ ăn sống. Tiếp sau sự thành công của trang trại Bắc Ninh, Tập đoàn Hồ Gươm đầu tư nông trường Hồ Gươm Sông Âm ở Ngọc Lặc Thanh Hóa với diện tích 1.000ha bơ Hass, vải không hạt, thanh long ruột đỏ, nhắm tới xuất khẩu vào thị trường Israel và Châu Âu. Nông trường Hồ Gơm Hoàng Lan tại Lào Cai, tại Hà Giang, Đồng Nai với các loại cây ăn quả tiềm năng xuất khẩu.

Ở lĩnh vực bất động sản, năm 2009, Tập đoàn Hồ Gươm khởi công xây dựng Hồ Gươm Plaza với công năng là tổ hợp căn hộ cao cấp, văn phòng và trung tâm thương mại. Diện tích đất là 10.400 m2, diện tích sàn xây dựng là 170.000 m2, đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng tại Mộ Lao – Hà Đông. Hiện tại Tập đoàn đang triển khai các dự án tổ hợp nghỉ dưỡng tại các tỉnh thành như Hoà Bình với 2 dự án là Hồ Dụ và lòng hồ Sông Đà thuộc xã Suối Hoa và các dự án khác đang trong quá trình nghiên cứu tính khả thi tại các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hoá, Yên Bái.

Tập đoàn Hồ Gươm do bà Ninh Thị Ty, sinh năm 1954 làm Chủ tịch HĐQT từ khi thành lập đến nay. Bà Ninh Thị Ty lúc đó cũng là đại diện cho cổ đông sáng lập Tập đoàn dệt may Việt Nam tại Hồ Gươm. Vinatex sau này đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp. Hiện tại sau nhiều lần tăng vốn, Tập đoàn Hồ Gươm có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Bà Ninh Thị Ty còn là người đại điện theo pháp luật tại các doanh nghiệp khác như CTCP May Chiến Thắng, CTCP Thương mại Hoàng Lan, CTCP Chế biến XNK Nông sản Hồ Gươm và CTCP Hồ Gươm Phú Quốc.

Công nghệ HVC cũng không xuất phát điểm từ lĩnh vực bất động sản

CTCP Công nghệ HVC thành lập tháng 4/2010 với tên gọi đầu tiên CTCP Dịch vụ kỹ thuật và giải pháp công nghệ Hưng Phát. Tháng 3/2011 công ty đổi tên thành CTCP Đầu tư công nghệ HVC, chuyển trụ sở chính về tòa nhà Hồ Gươm Plaza.

Đến nay, HVC đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực hoạt động: Tổng thầu cơ điện M&E; tổng thầu thiết kế công nghệ, cung cấp lắp đặt các thiết bị vui chơi giải trí cao cấp như bể bơi, sân trượt băng nghệ thuật, thủy cung đại dương, công viên nước…

Công ty đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn chứng khoán từ tháng 11/2018.

Thông tin bất ngờ về xuất phát điểm của liên doanh trúng thầu dự án Khu biệt thự nhà vườn tại Hòa Bình gần 30ha

Tình hình kinh doanh của Công nghệ HVC cũng không thực sự ổn định, doanh thu và lợi nhuận cao nhất thuộc về các năm 2018, 2019 sau khi đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn chứng khoán.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-tin-bat-ngo-ve-xuat-phat-diem-cua-lien-doanh-trung-thau-du-an-khu-biet-thu-nha-vuon-tai-hoa-binh-gan-30ha-193567.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thông tin bất ngờ về xuất phát điểm của liên doanh trúng thầu dự án Khu biệt thự nhà vườn tại Hòa Bình gần 30ha
POWERED BY ONECMS & INTECH