Doanh nghiệp

Thông tin mới nhất vụ 1.000 công nhân đồng loạt ngưng việc tại Thanh Hóa

Hoàng Ngân 23/08/2024 - 10:03

Bên phía doanh nghiệp đã chấp nhận những yêu cầu của người lao động.

Chiều 22/8, hơn 1.000 công nhân tại Công ty TNHH Giày Alena Việt Nam (xã Định Liên, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) đã trở lại làm việc sau khi quyền lợi của họ được đảm bảo. Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa, sau một buổi đối thoại kéo dài, công ty đã đồng ý với các yêu cầu của công nhân, đặc biệt là việc hỗ trợ tiền ăn khi tăng ca (từ 2 giờ trở lên) với mức 20.000 đồng. Thêm vào đó, quà tặng sinh nhật cho công nhân sẽ được thay thế bằng tiền mặt thay vì hiện vật như trước.

Thông tin mới nhất vụ 1.000 công nhân đồng loạt ngưng việc tại Thanh Hóa
Đại diện Công đoàn phối hợp với công ty đối thoại với người lao động

Cuộc ngừng việc tập thể diễn ra vào sáng 22/8, khi hơn 1.000 công nhân tập trung trong khuôn viên công ty để yêu cầu giới chủ chi trả thêm chế độ tăng ca. Theo phản ánh từ các công nhân, mặc dù họ thường xuyên phải làm thêm giờ từ 2-4 tiếng, nhưng không được hỗ trợ tiền ăn theo quy định. Họ cũng không hài lòng với quà tặng ngày lễ và sinh nhật, cho rằng chúng không xứng đáng với số tiền họ đã đóng góp vào quỹ công đoàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ huyện Yên Định, cùng các cơ quan chức năng đã đến trực tiếp tại công ty để lắng nghe và phối hợp với doanh nghiệp nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công nhân. Buổi đối thoại kéo dài đến đầu giờ chiều cùng ngày, và sau khi những đề xuất của công nhân được đáp ứng, họ đã đồng loạt quay trở lại làm việc.

>> Lý do 1.000 công nhân đồng loạt ngưng việc tại Thanh Hóa

Lý do 1.000 công nhân đồng loạt ngưng việc tại Thanh Hóa

Bắc Giang: Một doanh nghiệp phải tăng lương vì 1.600 công nhân đồng loạt nghỉ việc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-1000-cong-nhan-dong-loat-ngung-viec-tai-thanh-hoa-246360-246360.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thông tin mới nhất vụ 1.000 công nhân đồng loạt ngưng việc tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH