Hạ tầng - Chính sách

Thủ đô Hà Nội sắp có thêm 29 cây cầu đi bộ dành cho người đi bộ

Quốc Chiến 07/09/2024 23:35

Theo đề xuất, các vị trí của cây cầu sẽ nằm tại quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm, quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ...

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất UBND TP. Hà Nội đầu tư xây dựng 29 cầu vượt dành cho người đi bộ tại các khu vực đông dân cư và trường học trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Hữu Hồng - Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, cho biết danh mục các cầu vượt được đề xuất đầu tư phải tuân thủ các nguyên tắc do UBND TP. Hà Nội nghiên cứu và lập dự án.

Thủ đô Hà Nội sắp có 29 cây cầu vượt cho người đi bộ

Thủ đô Hà Nội sắp có 29 cây cầu vượt cho người đi bộ

Các vị trí đề xuất bao gồm cầu vượt trên phố Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy); các đường Lê Quang Đạo, Châu Văn Liêm, Trịnh Văn Bô (quận Nam Từ Liêm); đường Hoàng Minh Thảo trước cổng phụ Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm); đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và hai vị trí trên đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) gồm đoạn ngõ Hòa Bình 7 và lối sang khu đô thị Times City...

Việc xây dựng các cầu vượt tại các vị trí này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông, đồng thời đáp ứng kiến nghị của cử tri cùng chính quyền các quận, huyện, thị xã, phục vụ nhu cầu đi bộ qua đường của người dân.

Các vị trí đề xuất xây dựng cầu vượt đều phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt; đảm bảo đủ điều kiện về mặt bằng để bố trí trụ cầu và lề đường cho người đi bộ và không trùng lặp với các dự án cầu vượt hiện đang triển khai trên địa bàn.

Dựa trên các nguyên tắc này, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đề xuất xây dựng thêm 29 cầu vượt cho người đi bộ với tổng kinh phí dự kiến khoảng 300 tỷ đồng.

>> Tỉnh có đường bờ biển đẹp top đầu Việt Nam ‘mở cửa’ đón nhà máy sản xuất cà phê 80 triệu USD của ‘ông lớn’ Singapore

Tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện từng lớn nhất Đông Nam Á sắp có cầu vượt sông trên nút giao cao tốc 30.000 tỷ

Cầu vượt biển từng lập kỷ lục dài nhất Việt Nam dự kiến có công trình 'song sinh', tiếp tục nối thông đất liền với 'kinh đô nghìn tỷ'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-do-ha-noi-sap-co-them-29-cay-cau-di-bo-danh-cho-nguoi-di-bo-d132451.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ đô Hà Nội sắp có thêm 29 cây cầu đi bộ dành cho người đi bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH