Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm. Chi phí đầu tư và vận hành trong 30 năm khoảng 1,66 tỷ USD trong khi lợi ích thu ước khoảng 2,06 tỷ USD.
Chỉ mới 9 tháng nhưng nhiều doanh nghiệp đã vượt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm nay. Đáng nói, kết quả kinh doanh này đến từ ngành nghề chính chứ không phải bán thanh lý tài sản.
Ông Nguyễn Cao Trí đã dùng tiền, lợi ích vật chất, câu kết với các cá nhân có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan quản lý nhà nước để “bẻ lái” các quyết định trong việc xử lý sai phạm, thu hồi Dự án Đại Ninh nhằm trục lợi.