Bất động sản

'Thủ phủ resort' của Việt Nam rục rịch đầu tư khu đô thị 11.000 tỷ, quy mô lên đến 15.000 dân cư

Khuê Vân 09/07/2024 15:00

Sau khi hình thành, dự án sẽ đóng góp cho ngân sách địa phương, giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương.

Tại cuộc họp nghe báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né, lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết cho biết, việc đầu tư dự án này nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương với các khu nhà ở, nhà phố kết hợp thương mại dịch vụ...

Khu đô thị mới này có tổng diện tích hơn 218ha. Dân số dự kiến khoảng 15.000 người. Dự kiến địa điểm thực hiện dự án tại phường Phú Hài, phường Hàm Tiến, xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết.

kham-pha-mui-ke-ga

Khu vực biển Hàm Tiến được kỳ vọng là điểm du lịch thu hút mới của tỉnh Bình Thuận. Ảnh internet

Dự án sẽ bố trí hơn 80ha để xây dựng nhà ở, đất nền kinh doanh; nhà ở xã hội; bố trí đủ quỹ đất xây dựng nhà tái định cư theo quy định; đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình thương mại - dịch vụ. 29ha để khai thác, chuyển nhượng hoặc cho thuê, đồng bộ với hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng (chưa kể chi phí giải phóng mặt bằng). Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư không thấp hơn 15% và vốn huy động tối đa 85% tổng vốn đầu tư dự án.

>> Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu huy động 628.000 tỷ cho hàng chục dự án quyết trở thành nơi đáng sống

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - ông Đoàn Anh Dũng cho rằng, dự án có quy mô lớn, tác động đến mọi mặt về kinh tế xã hội của tỉnh, do đó việc triển khai các thủ tục liên quan cần phải đảm bảo chặt chẽ đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Sau khi hình thành, dự án sẽ đóng góp cho ngân sách địa phương, giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương. Đồng thời, tạo động lực, thu hút vốn của các doanh nghiệp vào đầu tư tại thành phố Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.

Tỉnh Bình Thuận sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. UBND TP. Phan Thiết phải phối hợp với Sở KH & ĐT đánh giá năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án; chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và hoàn thiện các thủ tục về đất đai, xây dựng.

Hàm Tiến được biết đến như một trong những bãi biển rộng lớn bậc nhất với nhiều resort, khách sạn sang trọng tại Phan Thiết. Hiện tại đây đang là một trong những khu vực thu hút khách tham quan trong và ngoài nước nhất, vì vậy Phan Thiết còn được ưu ái với cái tên "Thủ phủ resort" của Việt Nam.

>> Hình ảnh đại lộ nối 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông kết nối các siêu đô thị sắp thông xe

‘Bóc giá’ khu resort Midu và ông xã hưởng trăng mật: Từng lọt TOP đẹp nhất thế giới với mức giá xa xỉ nhất Việt Nam

Ngân hàng rao bán khoản nợ thế chấp bằng dự án resort 4 sao Côn Đảo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-phu-resort-cua-viet-nam-ruc-rich-dau-tu-them-mot-khu-do-thi-11000-ty-quy-mo-15000-dan-cu-d127199.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thủ phủ resort' của Việt Nam rục rịch đầu tư khu đô thị 11.000 tỷ, quy mô lên đến 15.000 dân cư
POWERED BY ONECMS & INTECH