Thứ trưởng Công an: Người mua trái phiếu Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát bình tĩnh chờ

15-02-2023 11:22|Nhật Linh

Thứ trưởng cho hay, các cơ quan tố tụng đang tập trung giải quyết vụ án liên quan đến các Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát theo đúng quy định.

Chiều nay 14/2, tiếp tục phiên họp 20, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 12/2022 và tháng 1/2023.

Thông tin về tình hình khiếu nại, tố cáo, kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình dẫn báo cáo của Thanh tra Chính phủ và Bộ Công an cho biết, tình hình công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có chiều hướng tăng so với kỳ báo cáo trước.

Ông Bình cũng cho biết, trong tháng 12/2022 và tháng 01/2023, tại một số địa phương đã xảy ra 11 vụ việc vi phạm trong công tác quản lý đất đai. Trong đó, nổi lên 3 vụ việc khiếu kiện đông người có dấu hiệu phức tạp về an ninh, trật tự cần các cơ quan chính quyền địa phương có giải pháp để giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

Trước tình hình khiếu nại, tố cáo, kết quả tiếp dân, xử lý đơn thư, Ban Dân nguyện kiến nghị đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành cần chủ động theo dõi, đôn đốc, giám sát và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương giải quyết dứt điểm các vụ việc có dấu hiệu phức tạp về an ninh trật tự.

Với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Dân nguyện đề nghị tiếp tục quan tâm, chỉ đạo một số nội dung. Trong đó, chỉ đạo Bộ Công an phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Tư pháp trung ương và các cơ quan có liên quan sớm có kết luận đối với các vụ án có liên quan đến hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp để hoàn trả tiền mua trái phiếu của các nhà đầu tư theo quy định của pháp luật...

Phát biểu tại phiên họp, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, hiện các cơ quan tố tụng đang tập trung giải quyết vụ án Tân Hoàng Minh và vụ án Vạn Thịnh Phát - hai vụ án có số người tập trung đông đòi hỏi, yêu cầu quyền lợi.

“Những vụ việc này đang được cơ quan tố tụng tiến hành theo đúng quy định, trình tự pháp luật, trong đó có giải quyết quyền lợi của người tham gia mua trái phiếu của các doanh nghiệp này”, ông Hùng nói.

Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị người dân bình tĩnh chờ cơ quan chức năng liên quan đến hoạt động tố tụng giải quyết thấu đáo các vấn đề phát sinh trong vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ Công an nêu hàng loạt giải pháp kiểm soát giá vàng

Giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát: Bộ Công an thông báo tìm bị hại là trái chủ của 30.000 tỷ trái phiếu

Bộ Công an đề xuất loạt quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-truong-cong-an-nguoi-mua-trai-phieu-tan-hoang-minh-van-thinh-phat-binh-tinh-cho-169483.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thứ trưởng Công an: Người mua trái phiếu Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát bình tĩnh chờ
POWERED BY ONECMS & INTECH