Thủ tướng khảo sát dự án 1.200 tỷ đồng nối cảng biển lớn nhất miền Trung do liên danh Đèo Cả (HHV) thi công
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ban ngành liên quan nỗ lực hoàn thành dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu trước ngày 30/8/2025.
Vào sáng ngày 1/9, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình trọng điểm, trong đó có dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.
Theo báo cáo của ban điều hành, tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có điểm đầu khớp nối với đường ngoài cảng Liên Chiểu, điểm cuối giao với tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan, có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 3 km, rộng 30 m, gồm 6 làn xe, được khởi công vào tháng 9/2023 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2025.
Liên danh các nhà thầu thi công bao gồm CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV), Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco, Công ty TNHH Xây dựng Phú Vinh, CTCP Xây dựng Xuân Quang, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Nhất Huy và CTCP Đầu tư Việt Anh.
Công trường thi công dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (Nguồn ảnh: Dương Giang) |
Hiện tại, tiến độ thi công dự án đã hoàn thành đạt 33% giá trị khối lượng hợp đồng. Khảo sát hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tình hình triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.
Theo đó, Thủ tướng đề nghị TP. Đà Nẵng, các bộ ngành, doanh nghiệp, nhà đầu tư có liên quan cần phấn đấu hoàn thành phần hạ tầng dùng chung và đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu trước ngày 30/8/2025.
Trong tương lai, cảng Liên Chiểu sẽ là một trong ba cảng biển lớn nhất cả nước. Phía Bắc có cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), phía Nam có cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và miền Trung phải là cảng Liên Chiểu.
Theo đó, dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu khi hoàn thành đưa vào khai thác được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển khu vực, tạo lợi thế trong việc cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư và đảm bảo sự phát triển kinh tế biển nói chung và tăng trưởng kinh tế của TP. Đà Nẵng nói riêng.
>> Tập đoàn Đèo Cả: Một tay đào hầm, một tay ôm khối nợ hơn 1,3 tỷ USD