Thủ tướng Singapore bị công cụ AI mạo danh kêu gọi đầu tư tiền ảo

30-12-2023 13:06|Phương Nhi

Xuất hiện một video đã bị chỉnh sửa, trong đó ông Lý phát đi thông điệp về "một nền tảng đầu tư do Elon Musk khởi xướng và được Chính phủ phê chuẩn".

Mới đây, SCMP đưa tin, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã kêu gọi công chúng không phản hồi các video giả mạo trên mạng, trong đó có thông điệp cho thấy nhà lãnh đạo kêu gọi đầu tư tiền ảo. Ông Lý nhấn mạnh những video này là giả mạo và được tạo ra nhằm lừa dối công chúng.

Thủ tướng Singapore bị công cụ AI mạo danh kêu gọi đầu tư tiền ảo
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Trong bài viết đăng trên Facebook ngày 29/12, nhà lãnh đạo Singapore nói rằng ông đã biết về một số video lan truyền trên mạng xã hội "có mục đích quảng bá các vụ lừa đảo tiền điện tử". Đồng thời, ông cũng nói thêm rằng Phó Thủ tướng Lawrence Wong cũng trở thành mục tiêu bị giả mạo hình ảnh.

Ông nói: “Những kẻ lừa đảo sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để bắt chước giọng nói và hình ảnh của chúng tôi".

“Họ biến những cảnh quay thực của chúng tôi từ các sự kiện chính thức, cắt ghép thành những video rất thuyết phục nhưng hoàn toàn không có thật về việc chúng tôi cố tình nói những điều mà chúng tôi chưa bao giờ nói".

Một video đã bị chỉnh sửa phát đi thông điệp ông Lý nói về "một nền tảng đầu tư do Elon Musk khởi xướng và được chính phủ phê chuẩn".

"Nếu bạn nhìn thấy hoặc nhận được những video lừa đảo với thông điệp hứa hẹn lợi nhuận đầu tư hoặc quà tặng, vui lòng không phản hồi chúng", ông Lý kêu gọi.

Ông cũng khuyên người dân Singapore nên báo cáo các tin tức giả mạo thông qua nền tảng ScamShield Bot của chính phủ Singapore trên WhatsApp để chống lại hành vi lừa đảo trên mạng internet.

Trước đó, ông Lý đã nhiều lần đăng bài về sự nguy hiểm của AI trên mạng xã hội của mình.

Ông Lý nhấn mạnh: "Việc sử dụng công nghệ AI để truyền bá thông tin sai lệch sẽ ngày càng tinh vi hơn. Chúng ta phải luôn cảnh giác và học cách bảo vệ bản thân và những người thân yêu trước những trò lừa đảo như vậy".

>> Kỹ sư Tesla bị robot tấn công, viễn cảnh đáng sợ nhất của tương lai đã xảy ra?

Nhà đầu tư 68 tuổi từng 'rót tiền khủng' vào OpenAI: 'AI sẽ gây giảm phát cực độ cho nền kinh tế toàn cầu trong 25 năm tới'

Trung Quốc công bố mô hình AI có thể dự báo thời tiết tại COP28

Công cụ AI có thể truy tìm nguồn gốc rượu vang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-singapore-bi-cong-cu-ai-mao-danh-keu-goi-dau-tu-tien-ao-217722.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Singapore bị công cụ AI mạo danh kêu gọi đầu tư tiền ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH