Thuduc House (TDH) tiếp tục bị cưỡng chế 128 tỷ đồng

10-06-2022 09:20|Tùng Lâm

Không chỉ thay đổi vị trí Chủ tịch HĐQT sau vài tháng, Thuduc House (mã chứng khoán: TDH) còn vừa bị cưỡng chế 128 tỷ đồng tiền thuế.

Ngày 9/6/2022, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House công bố thông tin nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của doanh nghiệp với số tiền 128 tỷ đồng.

Theo Thuduc House, doanh nghiệp không hề có chủ trương chậm nộp tiền lãi nhưng cách tính của Cục Thuế TP. HCM chưa khớp với số liệu tạm tính của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp vẫn chờ kết luận từ cơ quan điều tra để tiếp tục nộp tiền và sẽ có văn bản tiếp tục kiến nghị các cơ quan liên quan thống nhất chính xác số tiền cần nộp.

Riêng về số tiền gốc, Thuduc House cho biết đã nộp đầy đủ theo yêu cầu của Nhà nước.

Cũng trong ngày 9/6/2022, Thuduc House công bố quyết định miễn nhiệm ông Dương Ngọc Hải khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT. Người thay thế là ông Hải ngồi vào vị trí này là ông Nguyễn Huy Hoàng. Sau biến động trên, ông Hải vẫn ở lại Thuduc House trong vai trò Thành viên độc lập trong HĐQT.

Như vậy, ông Hải giữ chức Chủ tịch Thuduc House trong chưa đầy 3 tháng. Ông Hải chỉ mới ngồi ghế Chủ tịch HĐQT từ cuối tháng 3 để thay thế cho người tiền nhiệm Lữ Minh Sơn xin thôi chức. Trong khi đó, ông Hoàng chỉ vừa mới tham gia HĐQT Thuduc House sau đại hội cổ đông vào tháng 4 vừa qua.

Quý I/2022, Thuduc House đạt doanh thu 20 tỷ đồng, giảm hơn 90% so với cùng kỳ 2021 nhưng lợi nhuận lên tới gần 60 tỷ đồng nhờ nghiệp vụ hoàn nhập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu TDH đóng cửa phiên 9/6/2022 với mức tăng nhẹ 2% lên 6.830 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa của Thuduc House hiện tại đạt khoảng gần 800 tỷ đồng, giảm 50% so với hồi đầu năm.

Doanh thu bán bất động sản giảm hơn 98%, Thuduc House (TDH) lỗ gần 50 tỷ đồng năm 2023

Hậu kiểm toán, lợi nhuận Thuduc House (TDH) “bốc hơi” 73%

Thuduc House (TDH) bị cưỡng chế thuế gần 91 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuduc-house-tdh-tiep-tuc-bi-cuong-che-128-ty-dong-134466.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thuduc House (TDH) tiếp tục bị cưỡng chế 128 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH