Thương hiệu sản xuất mô tô Harley-Davidson tại Mỹ gặp lỗi nghiêm trọng phải thu hồi hơn 1000 xe

25-10-2022 17:06|Mẫn Nhi

Thương hiệu Nightster đến từ Mỹ vừa phải triệu hồi hơn 1.000 mẫu xe đã xuất xưởng do mẫu Harley-Davidson Nightster đã sặp sự cố gãy tay lái.

Harley-Davidson Nightster 2022 được ưa chuộng vì sở hữu thiết kế nổi bật

Kế thừa truyền thống nhà Harley-Davidson và được thiết kế trên nền tảng Sportster S, Nightster 2022 vẫn giữ được những nét cổ điển nổi bật nhất định. Tuy nhiên, ở mẫu xe mới đã mất đi phần nào độ ‘chiến’, những nét hầm hố, cơ cắp của các đàn anh đi trước. Thay vào đó là những chi tiết giúp ngoại hình xe gọn gàng và hiện đại hơn khá nhiều.

Công nghệ và trang bị trên xe cũng hiện đại hơn khá nhiều so với những đường nét cổ điển mà Nightster có. Mặt đồng hồ dạng tròn và một màn hình LCD cỡ nhỏ những lại đi kèm công nghệ lái 3 chế độ có tùy chỉnh là Rain, Road và Sport. 

harley-davidson-nightster-01-696x464.jpg

Bình xăng của Nightster 2022 có thể nói là chỉ mang tính chất ‘trang trí’ khi phần lớn nhiên liệu nạp vào sẽ được trữ ở một khoang bên dưới yên và phần bình xăng chỉ để che cho hệ thống van điều hòa bên trên động cơ nhằm đảm bảo yêu cầu về khí thải.

Động cơ của Nightster 2022 sử dụng công nghê giống với của Sportster S. Khối động cơ V-twin làm mát bằng chất lòng, dung tích 975 cc với công nghê Revolution Max. Khối đông cơ được Harley Davidson tinh chỉnh lại cho khả năng điểu chỉnh van biến thiên và độ cân bằng.

Harley Davidson Nightster 2022 có mặt tại thị trường Mỹ vào tháng 4/2022. Mức giá theo các phiên bản phối màu lần lượt là 13.499 USD cho phối máu Vivid Black, 13,899 USD cho Gunship Grey và Redline Red.

1.074 chiếc Harley-Davidson Nightster 2022 dính án triệu hồi

Việc gãy ghi đông xe máy có vẻ là điều khá khó để tưởng tượng ra nhưng nó đã thực sự xảy đến với một chiếc Harley-Davidson. Chủ sở hữu mẫu xe đã phản ánh việc tay lái bên trái trên chiếc Nightster 2022 RH975 bị gãy khi đang tham gia giao thông hồi tháng 8/2022.

Ngay lập tức, tai nạn này trở thành vấn đề dẫn đến việc triệu hồi mới nhất của hãng xe đến từ Mỹ.

Harley-Davidson đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân gốc rễ khiến mối hàn nối phần giữa của ghi đông với bên trái bị tuột ra.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét các bộ phận được thu hồi từ hiện trường, kiểm tra và phân tích cũng như thực hiện các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm để có được kết quả cuối cùng cho nhà cung cấp.

6177295_cover-hd-nighster-tinhte.jpg

Sau khi điều tra về vấn đề, Harley-Davidson xác định rằng sự thay đổi sản xuất trong các mối hàn là gốc rễ của vấn đề này và có thể ảnh hưởng đến 1,63% số tay lái nằm trong chiến dịch triệu hồi tự nguyện mà hãng phát động vào đầu tháng 10.

Cụ thể, thông báo triệu hồi bao gồm 1.074 chiếc Harley-Davidson Nightster 2022 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/12/2021 đến ngày 9/9/2022. Những chiếc xe xuất xưởng sau ngày 9/9 có ghi đông được sản xuất với các biện pháp kiểm soát nâng cao nên sẽ không có khả năng gặp lỗi tương tự.

Tính đến thời điểm hiện tại, hãng chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến việc tay lái bị gãy. Các chủ sở hữu đã bắt đầu được nhận thông báo mời đến đại lý để thay phần tay lái khi cần thiết.

Được biết, ghi đông mới dùng để thay thế cho loạt xe bị ảnh hưởng có các nút điều khiển nâng cao tương tự như loại dùng cho những chiếc xe sản xuất sau ngày 9/9, được đánh dấu bằng vết sơn màu xanh dương trên hai đầu ghi đông và đảm bảo đủ chắc chắn để không bị gãy.

Xem thêm: Cập nhật lãi suất cho vay mua xe máy trả góp mới nhất cuối tháng 10/2022

Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thương hiệu sản xuất mô tô Harley-Davidson tại Mỹ gặp lỗi nghiêm trọng phải thu hồi hơn 1000 xe
POWERED BY ONECMS & INTECH