Thưởng Tết tại một doanh nghiệp may ở Nam Định: Ngoài 2 tháng lương còn được quà 'chất đầy xe'

03-02-2024 01:00|Yên Hoàng

Doanh nghiệp may này được thành lập năm 2013 với vốn điều lệ 250 tỷ đồng.

Chiều 01/02, fanpage CTCP May Sông Hồng - Sông Hồng Nghĩa Hưng đăng dòng trạng thái “Một ngày thật đặc biệt của CBCNV May Sông Hồng Nghĩa Hưng 1” với chùm ảnh hàng trăm người lao động tươi cười chở đệm bông về nhà sau giờ làm việc.

Đại diện May Sông Hồng cho biết, thực hiện chủ trương của Ban lãnh đạo công ty, từ chiều ngày 31/1, hơn 2.000 chiếc đệm bông đã được gửi tới cán bộ công nhân của Khu vực Sông Hồng Nghĩa Hưng 1 và 2.

Theo đó, mỗi cán bộ công nhân viên ngoài 2 tháng lương thực lĩnh sẽ được thưởng Tết là 1 chiếc đệm bông tinh khiết Sông Hồng với giá trị khoảng hơn 4 triệu đồng.

Thưởng Tết tại một doanh nghiệp may ở Nam Định: Ngoài 2 tháng lương còn được quà 'chất đầy xe'
Hình ảnh công nhân Công ty May Sông Hồng Nghĩa Hưng Nam Định chở đệm bông về nhà

"Đây là năm đầu tiên, công ty tặng đệm cho toàn bộ cán bộ, công nhân của công ty. Dù hoàn toàn có thể quy đổi quà ra tiền mặt, nhưng công ty muốn các công nhân mang sản phẩm do chính mình sản xuất về tặng người thân sẽ ý nghĩa hơn", đại diện May Sông Hồng cho hay.

Ngoài đệm và tiền thưởng, người lao động còn được tặng thêm những món quà khác trị giá khoảng 400.000 đồng. Với những người có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo nhà máy sẽ về tận nhà tặng quà.

Các công nhân của công ty cho biết, trước đó, họ đã nhận được thông báo công ty sẽ tặng đệm đến công nhân, các công nhân cũng đã đăng ký kích thước đệm với tổ trưởng để nhận loại nệm phù hợp.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển quà, chị em phụ nữ tay lái yếu, nhà xa có thể gọi người thân đến chở về hoặc thuê xe. Những người còn lại sẽ được Đoàn thanh niên công ty hỗ trợ chằng buộc sản phẩm cẩn thận, thuận tiện cho việc di chuyển.

Có thể nói, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp buộc đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự, nợ lương người lao động, cắt thưởng cuối năm, việc các công nhân của may Sông Hồng vừa có lương, có thưởng, có quà mang về là điều đáng phấn khởi.

CTCP May Sông Hồng - Nghĩa Hưng - công ty con thuộc CTCP May Sông Hồng (HoSE: MSH), được thành lập năm 2013 với vốn điều lệ 250 tỷ đồng (do MSH nắm 51% vốn). Trụ sở Công ty đặt tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định với hoạt động chính là sản xuất hàng may mặc.

May Sông Hồng là một trong những nhà máy sản xuất hàng may mặc và chăn ga gối đệm lớn hàng đầu Việt Nam. Với hơn 20 xưởng sản xuất được xây dựng và quản lý tập trung trong phạm vi tỉnh Nam Định.

Về tình hình kinh doanh của may Sông Hồng, công ty vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2023, ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 1% lên 1.157 tỷ đồng. Kết quả, lãi quý IV của MSH tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước, lên hơn 81 tỷ đồng.

Thưởng Tết tại một doanh nghiệp may ở Nam Định: Ngoài 2 tháng lương còn được quà 'chất đầy xe'
Tình hình kinh doanh của May Sông Hồng

Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần của May Sông Hồng đạt 4.542 tỷ đồng, giảm gần 18% so với năm trước. Khấu trừ các chi phí, doanh nghiệp ngành may này lãi sau thuế hơn 245 tỷ, giảm gần 28%.

> > Giáo viên tại TP. HCM được thưởng Tết lên tới 150 triệu đồng?

Một bệnh viện ở Hà Nội vẫn 'vừa làm vừa trả nợ', không có thưởng Tết

Dù khó khăn doanh nghiệp vẫn xoay xở thưởng Tết cho công nhân

Thưởng Tết của giảng viên các trường đại học Hà Nội từ 10 đến 60 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuong-tet-tai-mot-doanh-nghiep-may-o-nam-dinh-ngoai-2-thang-luong-con-duoc-qua-chat-day-xe-222190.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thưởng Tết tại một doanh nghiệp may ở Nam Định: Ngoài 2 tháng lương còn được quà 'chất đầy xe'
POWERED BY ONECMS & INTECH