Nhịp sống

Thủy thủ quên đóng cửa, siêu du thuyền 500 tỷ vừa mới được tân trang chìm giữa biển khơi, hành khách được cứu trong gang tấc

Đại Dương 04/08/2024 22:25

Siêu du thuyền này bị chìm ngoài khơi chỉ sau 2 tháng được tân trang toàn bộ.

Vào ngày 29/7 (theo giờ địa phương), chiếc siêu du thuyền Ethos đã được nhìn thấy bị chìm khơi bờ biển Kefalonia thuộc vịnh Paleokaravo của Hy Lạp. Được biết, trên thuyền lúc này đang chở theo 5 du khách và 5 thành viên thủy thủ đoàn.

Những cảnh quay lan truyền trên mạng xã hội cho thấy du thuyền nghiêng hẳn về một phía giữa biển, sóng biển đập vào đuôi khiến chiếc du thuyền trôi dạt khá xa bờ và bắt đầu chìm dần. Tuy nhiên, thuyền trưởng đã nhanh chóng ngăn chặn thảm họa bằng cách di chuyển con tàu đến vùng nước cạn hơn.

Siêu du thuyền hơn 500 tỷ đồng gặp nạn giữa biển do thủy thủ quên đóng cửa. Ảnh: Protothema

Siêu du thuyền hơn 500 tỷ đồng gặp nạn giữa biển do thủy thủ quên đóng cửa. Ảnh: Protothema

Ngay sau khi chiếc siêu du thuyền gặp sự cố, một số nhân viên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ đưa du khách và thủy thủ đoàn ra khỏi con thuyền gặp nạn. Rất may, không có ai bị thương sau vụ việc.

Về mức độ thiệt hại vẫn chưa có báo cáo cụ thể, tuy nhiên, các nguồn tin cho biết nhiều bộ phận trên siêu du thuyền cần sửa chữa quy mô lớn, bao gồm cả những trang thiết bị nội thất vừa được tân trang cách đây 2 tháng. Hiện tại, siêu du thuyền đang neo tại phía đông Cephalonia, Hy Lạp để các thợ lặn tiến hành dọn sạch nước bên trong.

Truyền thông địa phương đã xác nhận nguyên nhân vụ tai nạn tàu là do một thủy thủ đã quên đóng cửa bên hông khoang thuyền, khiến nước biển tràn vào khoang và gây ra sự cố nghiêm trọng này.

Khoảnh khắc siêu du thuyền bắt đầu chìm ngoài khơi đảo Hy Lạp. Ảnh: SWD Media

Khoảnh khắc siêu du thuyền bắt đầu chìm ngoài khơi đảo Hy Lạp. Ảnh: SWD Media

Siêu du thuyền Ethos với chiều dài gần 50m, có giá thuê lên tới 180.000 bảng Anh mỗi tuần (gần 5,8 tỷ đồng) và có thể chở tối đa 12 khách. Ethos sở hữu 5 khoang hành khách sang trọng, cùng với các tiện nghi đẳng cấp như phòng tập thể dục, bồn tắm nước nóng và mô tô nước. Được biết, chiếc du thuyền này vừa mới trải qua quá trình cải tạo toàn bộ nội thất sau khi chủ sở hữu mua lại với giá khoảng 16 triệu bảng Anh (hơn 500 tỷ đồng).

>> Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền được mệnh danh là 'thành phố nổi trong mơ': Dài gần 200m, gồm 165 căn hộ cao cấp, cư dân toàn đại gia

Siêu du thuyền lớn nhất Việt Nam được đầu tư 20 triệu USD: 1 tầng hầm, 6 tầng nổi, có sân đỗ trực thăng, được coi là niềm tự hào của kỹ thuật đóng tàu biển

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thuy-thu-quen-dong-cua-sieu-du-thuyen-500-ty-vua-moi-duoc-tan-trang-chim-giua-bien-khoi-hanh-khach-duoc-cuu-trong-gang-tac-d129499.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủy thủ quên đóng cửa, siêu du thuyền 500 tỷ vừa mới được tân trang chìm giữa biển khơi, hành khách được cứu trong gang tấc
POWERED BY ONECMS & INTECH