Tiền Giang sẽ có thêm 2 thành phố mới

15-12-2023 20:50|Mai Chi

Dự kiến đến năm 2030 toàn tỉnh Tiền Giang sẽ có 25 đô thị.

Mới đây, HĐND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành nghị quyết thông qua Quy hoạch tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Trong đó, Tiền Giang sẽ có thêm 2 thành phố thuộc đô thị loại III mới là Gò Công và Cai Lậy.

Theo quy hoạch vừa được thông qua, Tiền Giang là địa phương giữ vai trò là cầu nối giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Tiền Giang sẽ định hướng xây dựng thành một tỉnh công nghiệp, có cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp hợp lý. Tỉnh cũng sẽ tối ưu hoá các nguồn lực, hình thành các vùng động lực, các trung tâm kinh tế, đô thị chiến lược...

>> Một huyện ở Hải Phòng sắp trở thành thành phố quốc tế - sinh thái thông minh

Ngoài ra, với định hướng tập trung phát triển đô thị, phấn đấu đến năm 2030, toàn tỉnh Tiền Giang sẽ có 25 đô thị gồm 1 đô thị loại I là TP Mỹ Tho, 2 đô thị loại III TP Gò Công và TP Cai Lậy; 8 đô thị loại IV (Mỹ Phước, Cái Bè, An Hữu, Chợ Gạo, Tân Hiệp, Vĩnh Bình, Vàm Láng) và 14 đô thị loại V trong đó có 2 đô thị xây dựng mới là Phú Thạnh và Tân Điền. Huyện Châu Thành định hướng lên thị xã…

Tiền Giang sẽ có thêm 2 thành phố mới
Ảnh minh họa: Tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang sẽ phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp và đô thị xanh, thông minh, dịch vụ du lịch, thương mại, logistics, thị trường bất động sản theo hướng tích hợp thay vì chỉ chú trọng từng ngành biệt lập.

Đặc biệt, tỉnh này cũng hướng tới phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của các ngành kinh tế chủ lực, đặc biệt là nguồn nhân lực đáp ứng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Đồng thời đầu tư phát triển các trung tâm điều hành thông minh TP Mỹ Tho và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh gắn với phát triển đô thị thông minh tại đây, với mũi nhọn là khu Công viên phần mềm Mê Kông.

>> Kịch bản đường sắt cao tốc với vận tốc 350km/h: 'Chuyên chở khách'

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

Gò Công lên thành phố, một doanh nghiệp BĐS 'ẵm' ngay dự án 818 tỷ đồng, cổ phiếu áp sát đỉnh 2 năm

Tỉnh giàu 'sát vách' TP. HCM sẽ đón thành phố thứ 2 vào 1/5

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-giang-se-co-them-2-thanh-pho-moi-215661.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiền Giang sẽ có thêm 2 thành phố mới
POWERED BY ONECMS & INTECH