Bất động sản

Tiếp bước Starbucks và McDonald's, một thương hiệu F&B khác từ Mỹ cũng trả lại mặt bằng 'vàng' tại TP. HCM

Lan Ngọc 08/10/2024 09:00

Quyết định này khiến nhãn hãng chỉ còn lại 10 cửa hàng tại Việt Nam, bao gồm 5 cửa hàng tại Hà Nội và 5 cửa hàng ở TP. HCM, theo thông tin trên website của hãng.

Mới đây, Burger King Việt Nam đã thông báo trên fanpage: “Một hành trình rực rỡ với vô vàn kỷ niệm đáng nhớ sẽ chính thức khép lại tại Burger King Phạm Ngũ Lão từ ngày 7/10/2024”.

Theo đó, thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ này sẽ tạm thời đóng cửa chi nhánh ở Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM. Quyết định này khiến Burger King chỉ còn lại 10 cửa hàng tại Việt Nam, bao gồm 5 cửa hàng tại Hà Nội và 5 cửa hàng ở TP. HCM, theo thông tin trên website của hãng.

cửa hàng Burger King Phạm Ngũ Lão tại quận 1, TP. HCM

cửa hàng Burger King Phạm Ngũ Lão tại quận 1, TP. HCM

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012, Burger King được nhượng quyền bởi Công ty TNHH DV Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (VFBS). Kế hoạch ban đầu của thương hiệu là mở rộng nhanh chóng tại các vị trí đắc địa, trải dài khắp cả nước để tăng độ nhận diện và khả năng tiếp cận khách hàng.

>> Hưởng lợi từ tuyến vành đai hơn 100km, giá đất của huyện sắp lên quận Thủ đô Hà Nội đã tăng 10-30%

Cửa hàng tại Phạm Ngũ Lão khai trương năm 2013, là một phần trong chiến lược này, với vị trí "vàng" đối diện công viên 23/9, gần phố Bùi Viện và cách chợ Bến Thành chỉ khoảng 1km.

Tuy nhiên, tham vọng ban đầu của Burger King đã không được thực hiện như dự kiến. Sau 3 năm gia nhập thị trường Việt Nam, chuỗi cửa hàng chỉ dừng lại ở con số 17. Đầu năm 2016, Burger King liên tục đóng cửa 4 chi nhánh, bao gồm 2 cửa hàng tại TP. HCM, 1 tại Hà Nội và 1 ở Đà Nẵng.

Trước thông báo đóng cửa của Burger King Phạm Ngũ Lão, nhiều thương hiệu lớn khác của Mỹ cũng đã phải chia tay những mặt bằng đắc địa tại TP. HCM sau thời gian dài gắn bó.

Đầu tiên phải kể đến Starbucks, khi thương hiệu này rời khỏi mặt bằng trên phố Hàn Thuyên, quận 1. Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng duy nhất tại TP. HCM triển khai theo mô hình Reserve của hãng, mang đến trải nghiệm cà phê cao cấp. Đây được xem là biểu tượng của Starbucks tại TP. HCM, bên cạnh Starbucks New World – cửa hàng đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam.

Khoảng một tháng sau, McDonald's cũng tuyên bố đóng cửa cơ sở tại Bến Thành, cách Burger King Phạm Ngũ Lão chỉ 700m. Cửa hàng này khai trương vào tháng 5/2014, chỉ ba tháng sau khi McDonald's gia nhập thị trường Việt Nam. Dù từng đặt mục tiêu mở 100 cửa hàng trong vòng 10 năm, nhưng sau một thập kỷ, McDonald's mới thực hiện được hơn 1/3 kế hoạch.

>> Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam sắp đón dự án đất ‘cõi âm’ với tiêu chuẩn đặc biệt

Tỉnh có thu nhập bình quân gấp 1,7 lần cả nước giải phóng mặt bằng làm sân bay đầu tiên

Sẽ tiến hành cưỡng chế để bàn giao mặt bằng sạch cho dự án tái định cư sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tiep-buoc-starbucks-va-mcdonalds-mot-thuong-hieu-fb-khac-tu-my-cung-tra-lai-mat-bang-vang-tai-tp-hcm-d135370.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tiếp bước Starbucks và McDonald's, một thương hiệu F&B khác từ Mỹ cũng trả lại mặt bằng 'vàng' tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH