Bất động sản

Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam sắp đón dự án đất ‘cõi âm’ với tiêu chuẩn đặc biệt

Lan Ngọc 07/10/2024 20:45

Dự án này sẽ không bố trí hung táng và chôn một lần nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nghệ An, tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam với 16.490km2, sắp đón nhận một dự án nghĩa trang theo mô hình công viên sinh thái tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu.

Dự án được triển khai trên khu đất rừng sản xuất với quy mô 60ha và không có tài sản công, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân trong lĩnh vực mai táng, một lĩnh vực mà tỉnh Nghệ An vẫn chưa có dự án nào quy mô lớn cho đến hiện tại.

Với dân số 3,4 triệu người, việc thiếu các dự án mai táng và dịch vụ mai táng đã khiến tỉnh Nghệ An khẳng định rằng việc xây dựng nghĩa trang công viên sinh thái vĩnh hằng là cần thiết và cấp bách. Nghĩa trang sẽ cung cấp các hình thức an táng bao gồm: cát táng, hỏa táng, di chuyển và quy tập theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Đặc biệt, không bố trí hung táng và chôn một lần nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

>> Việt Nam chỉ có khoảng 40.000 môi giới BĐS đã qua đào tạo chuyên môn và được cấp chứng chỉ hành nghề

Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam sắp đón dự án đất ‘cõi âm’ với tiêu chuẩn đặc biệt - Ảnh minh hoạ

Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam sắp đón dự án đất ‘cõi âm’ với tiêu chuẩn đặc biệt - Ảnh minh hoạ

Nghĩa trang sinh thái tại Nghệ An sẽ được trang bị hệ thống lò hỏa táng hiện đại, đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của cả Việt Nam và châu Âu.

Hệ thống lò hỏa táng sử dụng nhiên liệu khí gas và vận hành theo quy trình khép kín, với cam kết "5 không": không khói, không mùi, không nước thải, không bụi và không tiếng ồn. Khoảng cách từ khu hỏa táng đến khu dân cư gần nhất sẽ là 750m, vượt quy chuẩn quy định nhằm đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho cư dân.

Công tác chuẩn bị cho dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2025, trong khi phân khu hỏa táng sẽ được xây dựng xong vào tháng 5/2026.

Theo báo cáo của huyện Diễn Châu, tổng chi phí đền bù cho dự án là 36 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng cho cơ sở hỏa táng là 3 tỷ đồng. Dự án dự kiến sẽ di dời 23 hộ dân để xây dựng tuyến đường vào nghĩa trang và dải cây xanh phân cách.

>> Hàng chục lô đất tại đảo ngọc đẹp thứ 2 thế giới ở Việt Nam bất ngờ được hạ giá

Cận cảnh khu đất nghĩa trang lớn nhất TPHCM sắp thành trường học, công viên

Tỉnh miền Bắc chuẩn bị lên TP trực thuộc Trung ương sắp có thêm 8 nghĩa trang

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-dien-tich-lon-nhat-viet-nam-sap-don-du-an-dat-coi-am-voi-tieu-chuan-dac-biet-d135305.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam sắp đón dự án đất ‘cõi âm’ với tiêu chuẩn đặc biệt
POWERED BY ONECMS & INTECH