Chiều 22/2/2022, Tập đoàn Nova Consumer đã có buổi gặp gỡ "Cổ phiếu Nova Consumer - Tiềm năng và cơ hội đầu tư" để hé lộ chiến lược kinh doanh thời gian tới và giải đáp một số thắc mắc của nhà đầu tư.
Trả lời câu hỏi về "Kkế hoạch huy động vốn trong thời gian sắp tới ngoài nguồn thu được từ IPO?", ông Nguyễn Minh Hải - Giám đốc Khối Tài chính Kế toán Nova Consumer cho biết, buổi IPO của Nova Consumer sẽ diễn ra thành công trong bối cảnh thị trường vốn thứ cấp sôi động và mặt bằng lãi suất thấp, qua đó huy động vốn này để mua vào Sunrise Food.
Về trung và dài hạn, nguồn vốn sẽ được thu xếp thông qua các mối quan hệ của Nova Consumer với các định chế tài chính trong và ngoài nước như IFC (công ty tài chính quốc tế), các ngân hàng như HSBC, Shinhanbank, Vietcombank, Vietinbank. Theo đó, ông Hải khẳng định nguồn vốn của Nova Consumer sẽ không thiếu, thậm chí dồi dào trong 4 - 5 năm tới.
Đại diện cho công ty mẹ, ông Nguyễn Thế An, Giám đốc Quan hệ Định chế Tài chính NovaGroup khẳng định Nova Group vẫn là nhà đầu tư lớn nhất cho Nova Consumer sau đợt IPO và cam kết đảm bảo công ty luôn có nguồn vốn đầy đủ để đáp ứng mục tiêu M&A và tăng trưởng trong 10 – 15 năm tới.
Theo như thông báo, đợt IPO sẽ hoàn tất việc chào bán vào ngày 11/3/2022, ngay sau đó Nova Consumer sẽ tiến hành thủ tục báo cáo tài chính và nộp hồ sơ lên HOSE để có thể chấp thuận niêm yết vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.
Chiến lược M&A sau IPO
Trong đợt IPO, Nova Consumer sẽ huy động tối thiểu 474 tỷ đồng để tiến hành thương vụ M&A trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm.
Cụ thể, công ty sẽ dùng 430 tỷ đồng để mua lại phần vốn góp của CTCP Đầu tư Tiêu dùng tại Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc (Sunrise Foods) để phát triển chuỗi thực phẩm, 35 tỷ góp vốn mới vào Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc; phần còn lại bổ sung vốn lưu động.
Thương vụ M&A sau IPO sẽ giúp công ty mở rộng mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam, đặt mục tiêu kỳ vọng là gia tăng số điểm bán hàng lên ít nhất 250.000 điểm trong giai đoạn 2021 - 2025.
Trả lời thắc mắc của nhà đầu tư về việc "Tại sao lại chọn M&A Sunrise Foods?", ông Hải cho biết: "Ngoài các chỉ số tài chính lành mạnh, chiến lược của chúng tôi là tiến vào ngành hàng tiêu dùng nên bắt buộc lựa chọn doanh nghiệp có hệ thống phân phối khá tốt. Sunrise Foods là đơn vị gián tiếp sở hữu Anco Family Food.
Công ty có hệ thống phân phối khá tốt hơn 80.000 điểm bán ở kênh truyền thống, cùng với hơn 4.000 điểm bán lẻ trong siêu thị. Đây là một bàn đạp rất tốt cho Nova Consumer trong tương lai.
Thứ hai, Công ty Anco Family Food này đã có cơ sở sản xuất, đặc biệt các sản phẩm liên quan đến thịt từ đó công ty cũng tận dụng được đầu vào từ mảng nông nghiệp đã phát triển trong 30 năm vừa qua.
Cuối cùng, đơn vị này đã có một danh mục hàng hóa khá tốt trong thị trường liên quan tới xúc xích. Đây cũng là nền tảng rất tốt để Nova Consumer tiến vào ngành hàng tiêu dùng trong năm 2022".
Doanh nghiệp 67.000 tỷ đồng sắp niêm yết sàn HoSE: Kỳ vọng mới cho gần 40.000 cổ đông
Tập đoàn Đất Xanh bị phạt nặng, nhiều thông tin liên quan tới ông Lương Trí Thìn