Theo Tổng cục Thống kê, 9 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.703,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Với nhiều tiềm năng, Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030. Masan đang là người dẫn đầu khi sở hữu nền tảng giúp tiếp cận và hiện thực hóa câu chuyện tăng trưởng của Việt Nam xuyên suốt chuỗi giá trị tiêu dùng.
Một loạt thương vụ lớn cho thấy Masan được nhìn nhận là đã và đang sở hữu mô hình kinh doanh tối ưu để nắm bắt những cơ hội khi thị trường tiêu dùng hồi phục và bùng nổ trong thời gian tới.
Quý 2/2023, DGW lãi 83 tỷ; MWG lãi nhẹ 39 tỷ đồng; PET lãi vỏn 4 tỷ vẹn; FRT lỗ 218 tỷ đồng. Với bức tranh kinh tế trở nên tươi sáng hơn, doanh nghiệp bán lẻ được kỳ vọng hồi phục trong nửa cuối năm.
Kỳ vọng 6 tháng cuối năm, tăng trưởng tín dụng sẽ có bước đột phá khi dư địa còn nhiều, khi đó các ngành như ngân hàng, chứng khoán và tiêu dùng - bán lẻ sẽ được hưởng lợi.