Chứng khoán

Tìm nhà đầu tư cho dự án nhiệt điện khí 2,4 tỷ USD tại Nghệ An

Hải Băng 03/09/2024 14:40

Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập có công suất 1.500MW, tổng vốn đầu tư 2,4 tỷ USD trên diện tích 210 - 360ha, nằm tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Ngày 6/9, Sở Công Thương Nghệ An sẽ tổ chức buổi làm việc với các nhà đầu tư quan tâm đến Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập. Cùng tham gia có lãnh đạo và các phòng chuyên môn của các sở, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, UBND thị xã Hoàng Mai, và Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An.

Mục đích của buổi làm việc là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tiếp cận thông tin về dự án cũng như các quy hoạch liên quan; hướng dẫn thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định pháp luật. Nhà đầu tư sẽ được thông báo về thời gian và địa điểm tiếp nhận hồ sơ đề xuất dự án.

Tìm nhà đầu tư cho dự án nhiệt điện khí 2,4 tỷ USD tại Nghệ An
Vị trí triển khai Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập (Nguồn: Báo Nghệ An)

Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập có diện tích 210 - 360ha, nằm tại thôn Đồng Minh và thôn Đồng Thanh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Nhà máy có công suất 1.500MW, là một trong những nguồn điện quan trọng được phê duyệt trong Quy hoạch điện VIII, nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Thời gian vận hành thương mại dự kiến trước năm 2030.

Tổng mức đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD, bao gồm các hạng mục: nhà máy điện khí LNG, kho chứa khí, cảng tiếp nhận, đê chắn sóng và các công trình phụ trợ. Nhu cầu nhiên liệu khí LNG của dự án khoảng 1,15 triệu tấn/năm và cảng tiếp nhận tàu có trọng tải khoảng 100.000 DWT.

Tiền thân của Dự án nhiệt điện khí LNG Quỳnh Lập là Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập I và II. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Tập đoàn TKV) làm chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập I và khởi công vào năm 2015, với tổng vốn đăng ký khoảng 2,2 tỷ USD. Theo kế hoạch ban đầu, nhà máy sẽ đi vào vận hành năm 2020 nhưng đã bị "đắp chiếu" nhiều năm.

Tháng 11/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương dừng thực hiện 2 nhà máy nhiệt điện trên sau thời gian dài không triển khai. Năm 2023, Chính phủ thống nhất chuyển đổi 2 dự án nhiệt điện này thành dự án nhiệt điện khí LNG.

>> Nghệ An họp bàn triển khai dự án LNG Quỳnh Lập: Ai sẽ là chủ đầu tư?

8 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10-250% ngay sau kỳ nghỉ lễ

Nhận định chứng khoán 4-6/9: Các CTCK đồng thuận xu hướng thị trường sau lễ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tim-nha-dau-tu-cho-du-an-nhiet-dien-khi-24-ty-usd-tai-nghe-an-247476.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tìm nhà đầu tư cho dự án nhiệt điện khí 2,4 tỷ USD tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS & INTECH