Du ngoạn

Tìm thấy 'mắt rồng bí ẩn của Trái Đất', nơi khởi nguồn của dòng sông dài hơn 100km

Đại Dương 26/07/2024 01:09

Nhờ có cảnh quan thiên nhiên đặc biệt, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều du khách.

Sông Cetina dài hơn 100km đổ ra biển Adriatic, bắt nguồn từ một hồ chứa nước nhỏ nhưng có độ sâu lớn, thuộc địa phận Milasevo, gần làng Cetina, Croatia. Nhìn từ trên cao, hồ nước này gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách nhờ hình dáng giống như một con mắt xanh huyền bí. Chính vì lý do này mà nơi đây được gọi là "mắt rồng" - một cái tên đầy mê hoặc và bí ẩn.

Đầu nguồn của sông Cetina dài hơn 100 km đổ ra biển Adriatic là một hồ chứa nước nhỏ - được biết đến với tên gọi là

Đầu nguồn của sông Cetina dài hơn 100 km đổ ra biển Adriatic là một hồ chứa nước nhỏ - được biết đến với tên gọi là "mắt rồng" hay "con mắt của Trái Đất". Ảnh: My Best Place

Nước trong hồ Centina trong vắt và cực kỳ lạnh, bởi nó xuất phát từ nguồn nước ngầm ở độ sâu 155m dưới lòng đất. Với nhiệt độ chỉ từ 4-8 độ C, nhiều du khách cảm thấy như đang ngâm mình trong một bồn tắm nước đá khi tiếp xúc với làn nước mát lạnh này.

Nhìn từ trên cao, hồ Cetina mang dáng vẻ của một con mắt màu xanh huyền bí. Ảnh: My Best Place

Nhìn từ trên cao, hồ Cetina mang dáng vẻ của một con mắt màu xanh huyền bí. Ảnh: My Best Place

Du khách có thể tham gia hoạt động chèo bè trên sông Cetina ngay tại hồ nước có hình dạng độc đáo này. Đây không chỉ là một trải nghiệm thể thao đầy thử thách mà còn là cách tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh.

Hiện nay, du khách có thể ghé thăm "mắt rồng" từ thị trấn Vrlika, nơi cách làng Cetina 7km. Đặc biệt, những du khách từng đến đây đều cho rằng “mắt rồng” là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với đất nước Croatia.

Du khách có thể tới đây bơi lội hoặc lặn xuống phía dưới. Ảnh: Unusualplaces

Du khách có thể tới đây bơi lội hoặc lặn xuống phía dưới. Ảnh: Unusualplaces

Thậm chí, nhiều khách du lịch tiết lộ rằng họ không thể rời mắt khi đến khu vực này bởi cảnh quan thiên nhiên quá đẹp, như thể đang lạc vào xứ sở thần tiên. Vào năm 1971, sông Cetina được công nhận là di sản quốc gia chính thức của Croatia, khẳng định giá trị và tính độc đáo của điểm đến này.

>> Hồ nước ngọt lớn nhất của Tây Nguyên đại ngàn, nằm ngay sát biệt điện của vị vua cuối cùng triều Nguyễn

Dòng sông và cây cầu làm ‘điểm nối’ 2 nửa non sông Việt Nam sau Hiệp định Genève, chia cắt hàng triệu gia đình suốt 20 năm

Dòng sông nội địa dài nhất Việt Nam, vùng lưu vực đóng góp tới 30% GDP cả nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tim-thay-mat-rong-bi-an-cua-trai-dat-noi-khoi-nguon-cua-dong-song-dai-hon-100km-d128644.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tìm thấy 'mắt rồng bí ẩn của Trái Đất', nơi khởi nguồn của dòng sông dài hơn 100km
POWERED BY ONECMS & INTECH