Thế giới

Tìm thấy thi thể tỷ phú ‘Bill Gates nước Anh’ sau thảm kịch siêu du thuyền bị bão nhấn chìm

Đăng Đức 23/08/2024 - 11:14

Thi thể của “ông trùm công nghệ” người Anh Mike Lynch, người được giới truyền thông ví von như Bill Gates “xứ sở sương mù” và cô con gái 18 tuổi Hannah nằm trong số 5 thi thể vừa được tìm thấy trong du thuyền bị chìm ở Italy.

Đã phát hiện thi thể 2 cha con “Bill Gates nước Anh” trong vụ chìm siêu du thuyền

Chiều tối 22/8 (giờ Việt Nam), hãng thông tấn Reuters đưa tin, lực lượng cứu hộ đảo Sicily (Italy) đã tìm thấy 5 thi thể bên trong xác du thuyền Bayesian ngoài khơi bờ biển Porticello, trong đó có cả tỷ phú người Anh Mike Lynch và con gái Hannah Lynch.

Tìm thấy thi thể tỷ phú ‘Bill Gates nước Anh’ sau thảm kịch siêu du thuyền bị bão nhấn chìm - ảnh 1
Tỷ phú công nghệ Mike Lynch, người được mệnh danh là "Bill Gates nước Anh" và con gái 18 tuổi, Hannah Lynch nằm trong số 5 thi thể đã được tìm thấy trong vụ chìm siêu du thuyền Bayesian - Ảnh: pacenews24.com

Trước đó, ngày 19/8, siêu du thuyền Bayesian dài 56m, treo cờ Anh gặp nạn khi đang neo ngoài khơi cảng Porticello (Palermo, Sicily, Italy), trên tàu chở theo 22 hành khách và thủy thủ đoàn. Con tàu bị những con sóng đánh chìm chỉ trong vài phút sau khi một cơn bão dữ dội ập đến và chỉ có 15 người được cứu sống, trong đó có vợ tỷ phú Mike Lynch, bà Angela Bacares.

Tìm thấy thi thể tỷ phú ‘Bill Gates nước Anh’ sau thảm kịch siêu du thuyền bị bão nhấn chìm - ảnh 2
Vợ tỷ phú Mike Lynch, bà Angela Bacares (phải) may mắn thoát chết - Ảnh: Dominic O'Neill/Daily Mail

Thi thể đầu tiên được tìm thấy gần xác tàu đắm vài giờ sau thảm họa là của đầu bếp người Canada gốc Antigua, Recaldo Thomas.

Theo báo cáo ban đầu, lực lượng cứu hộ Sicily đã đưa ra được 4 thi thể từ bên trong xác tàu Bayesian, 1 nạn nhân khác chưa thể tiếp cận. Ngoài ra vẫn còn 1 nạn nhân mất tích.

Trước đó, lực lượng cứu hộ Sicily cho biết xác chiếc du thuyền chìm ở độ sâu khoảng 50m.

>> Bill Gates nước Anh: Vừa ‘thoát’ án tù thì mất tích vì siêu du thuyền chìm sâu 50m, hé lộ lời nói vài tuần trước khi thảm kịch xảy ra

Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Sicily, ông Salvatore Cocina cũng xác nhận rằng 2 thi thể đã được xác định là tỷ phú công nghệ người Anh Mike Lynch và con gái 18 tuổi, Hannah.

Những nạn nhân chưa thể xác nhận danh tính gồm Chủ tịch ngân hàng đầu tư Morgan Stanley International (Mỹ) và vợ, Chris Morvillo luật sư tại Clifford Chance (Anh) cùng vợ là Neda Morvillo.

Cũng theo ông Cocina, chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân mất tích sẽ tạm kết thúc để có thể đưa thi thể các nạn nhân vào bờ.

Tìm thấy thi thể tỷ phú ‘Bill Gates nước Anh’ sau thảm kịch siêu du thuyền bị bão nhấn chìm - ảnh 3
Du thuyền Bayesian trước khi gặp nạn bị đánh chìm (Ảnh: Global Look Press)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia cho hay, các nạn nhân mất tích có quốc tịch Anh, Mỹ và Canada. Những người sống sót cho biết chuyến đi được ông Lynch tổ chức dành riêng cho các đối tác và bạn bè.

Ông Mike Lynch, 59 tuổi, là người sáng lập công ty phần mềm doanh nghiệp Autonomy. Theo tờ Independent, vị doanh nhân tỷ phú này từng được mệnh danh là “Bill Gates của Anh”. Theo Danh sách người giàu có của báo Sunday Times, ông Mike Lynch và vợ Angela Bacares ước tính có khối tài sản 852 triệu bảng Anh vào năm 2023 (hơn 1,1 tỷ USD).

Đáng chú ý, tỷ phú Mike Lynch, một trong những doanh nhân công nghệ nổi tiếng nhất Vương quốc Anh, đã mời bạn bè cùng đi chơi trên du thuyền của ông để ăn mừng việc bản thân mới được trắng án trong một phiên tòa xét xử một vụ gian lận lớn ở Mỹ.

Các chuyên gia cho biết, những cơn bão và lượng mưa lớn đã quét qua Italy trong những ngày gần đây sau nhiều tuần nắng nóng, khiến nhiệt độ của biển Địa Trung Hải tăng lên mức kỷ lục, làm tăng nguy cơ xảy ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt.

Thảm họa trên siêu du thuyền Bayesian khiến dư luận liên tưởng đến bi kịch đối với tàu Costa Concordia, tàu du lịch hạng sang bị lật ngoài khơi đảo Giglio của Italy vào tháng 1 năm 2012, khiến 32 người tử vong.

>> Mất tích cùng du thuyền chìm, Chủ tịch trùm ngân hàng Morgan Stanley là ai?

“Chiếc thuyền không thể chìm”… vẫn chìm

Thảm họa chìm siêu du thuyền Bayesian đã khiến các chuyên gia hàng hải bối rối khi cho rằng một con tàu như vậy, được chế tạo bởi nhà sản xuất du thuyền cao cấp Perini của Ý, được cho là có các phụ kiện và tính năng an toàn hàng đầu, phải có khả năng chịu được thời tiết như vậy.

Các công tố viên tại thị trấn Termini Imerese gần đó đã mở cuộc điều tra, chính quyền địa phương cũng đã bắt đầu thẩm vấn hành khách và nhân chứng.

Thuyền trưởng James Cutfield và thủy thủ đoàn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thảm họa này.

Ông Giovanni Constantino, Tổng Giám đốc điều hành của Italian Sea Group, bao gồm Perini, cho biết Bayesian là “một trong những chiếc thuyền an toàn nhất thế giới” và về cơ bản là không thể chìm.

Trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Ý, ông nói thêm rằng mình tin thảm họa này là do một loạt sai lầm của con người và cơn bão đã được dự đoán trước.

“Con tàu bị chìm vì bị ngập nước, các nhà điều tra sẽ phải đưa ra kết luận”, ông Constantino trả lời chương trình tin tức truyền hình TG1 vào đêm thứ Tư (21/8).

Trích dẫn dữ liệu từ hệ thống theo dõi tự động của du thuyền và dựa trên các cảnh quay có sẵn, ông Costantino cho biết phải mất 16 phút kể từ khi gió bắt đầu thổi mạnh vào du thuyền và du thuyền bắt đầu ngập nước thì nó mới bị chìm.

Ông Constantino cho biết tập đoàn Italian Sea Group niêm yết tại Milan đã phải chịu "thiệt hại to lớn" về danh tiếng, với giá cổ phiếu giảm 2,5% kể từ thảm họa.

Theo Reuters

>> Siêu du thuyền 120 nghìn tỷ được bao phủ bởi 100.000kg vàng và bạch kim, nội thất bọc kim cương xa xỉ nhưng hành tung vô cùng bí ẩn

Ông Trump thắng áp đảo đối thủ Harris trong cuộc thăm dò của tỷ phú Elon Musk

Mỹ có còn là ‘mảnh đất lành’ của các tỷ phú?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tim-thay-thi-the-ty-phu-bill-gates-nuoc-anh-sau-tham-kich-sieu-du-thuyen-bi-bao-nhan-chim-125805.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tìm thấy thi thể tỷ phú ‘Bill Gates nước Anh’ sau thảm kịch siêu du thuyền bị bão nhấn chìm
POWERED BY ONECMS & INTECH