Tín hiệu tốt ở thị trường bất động sản đắt đỏ bậc nhất thế giới: Bay 200 căn hộ chỉ trong vài giờ, lượng giao dịch vọt lên mức cao nhất 3 năm

11-03-2024 13:08|Quỳnh Vân

Thị trường bất động sản của thành phố này đang tiếp tục được hưởng lợi từ các chính sách nới lỏng gần đây.

Theo Centaline Property Agency, 10 khu dân cư lớn nhất Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng kiến lượng giao dịch bất động sản tăng lên mức cao nhất trong 3 năm vào cuối tuần trước.

Cụ thể, đã có tổng cộng 37 căn hộ được sang tay vào cuối tuần này, tăng 48% so với một tuần trước đó. Nguyên nhân là người mua bất động sản ở Hồng Kông đã đổ xô mua nhà sau khi Chính phủ Trung Quốc quyết định dỡ bỏ thuế bất động sản bổ sung vào tháng trước để thúc đẩy thị trường.

S&P Global Ratings cho biết việc nới lỏng các biện pháp hạ nhiệt thị trường bất động sản có thể sẽ kích thích nhu cầu nhà ở, nhưng họ lưu ý rằng lãi suất cao và nguồn cung dồi dào trong ngắn hạn sẽ cản trở sự phục hồi của giá nhà.

UBS Group AG dự kiến giá nhà sẽ giảm 5% vào năm 2024 bất chấp sự thay đổi chính sách.

Tín hiệu tốt ở thị trường bất động sản đắt đỏ bậc nhất thế giới: Bay 200 căn hộ chỉ trong vài giờ, lượng giao dịch vọt lên mức cao nhất 3 năm
Giao dịch nhà ở tại Hồng Kông tăng lên mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Ảnh: Bloomberg

Dữ liệu mới nhất của Centaline chỉ ra giá nhà thứ cấp (secondary home prices) trong tuần kết thúc vào ngày 3/3 (là quãng thời gian bao gồm 4 ngày sau khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế vào ngày 28/2) đã giảm 0,8% so với một tuần trước đó.

Dẫu vậy Hồng Kông vẫn là một trong những thị trường nhà ở đắt đỏ bậc nhất thế giới. Theo báo cáo mới đây của Knight Frank, 1 triệu USD chỉ mua được là 237 foot vuông (hơn 22m2) ở thành phố này, đắt đỏ thứ hai thế giới chỉ sau Monaco.

Người mua nước ngoài và chủ sở hữu nhà hiện tại không còn phải trả thuế cao hơn cho các giao dịch. Thay vào đó, mọi người đều phải chịu mức lãi suất thông thường được giới hạn ở mức 4,25%.

Ngoài ra, các quy định về thế chấp cũng được nới lỏng, cho phép một số người mua bất động sản với số tiền trả trước nhỏ hơn.

Theo Midland Realty, so với 2 tháng trước, doanh số bán nhà mới ở Hồng Kông đã tăng 10 lần trong 5 ngày đầu tiên sau khi các biện pháp hạ nhiệt thị trường bất động sản được dỡ bỏ.

Dự án nhà ở mới nhất của Henderson Land Development cũng được hưởng lợi từ việc cắt giảm thuế. Chủ đầu tư bán được gần 200 căn hộ trong vài giờ vào tuần trước sau khi lượng đơn đăng ký vượt quá 34 lần.

>> Giá nhà Hong Kong giảm liên tiếp, người mua nhà thiếu niềm tin

1 triệu USD mua được gì ở những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới?

Các lãnh đạo Country Garden bi quan về thị trường bất động sản Trung Quốc năm 2024

Quá ế ẩm, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông giảm giá "kịch sàn", chỉ 35 triệu đồng/m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-hieu-tot-o-thi-truong-bat-dong-san-dat-do-bac-nhat-the-gioi-bay-200-can-ho-chi-trong-vai-gio-luong-giao-dich-vot-len-muc-cao-nhat-3-nam-225932.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tín hiệu tốt ở thị trường bất động sản đắt đỏ bậc nhất thế giới: Bay 200 căn hộ chỉ trong vài giờ, lượng giao dịch vọt lên mức cao nhất 3 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH