Bất động sản

Tỉnh có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Việt Nam sắp xây dựng cây cầu hơn 2.200 tỷ đồng

Nguyên Bùi 12/09/2024 08:00

Cây cầu này sẽ có chiều dài 527,6m với kết cấu nhịp chính bằng bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, thiết kế tải trọng HL.93.

Ngày 11/9, ông Huỳnh Văn Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Đại (Bến Tre) cho biết, huyện đã hoàn thiện việc giải phóng mặt bằng và sẵn sàng bàn giao cho đơn vị thi công của dự án xây dựng cầu Ba Lai 8.

>> Được Bộ TN&MT ủng hộ phương án điều chỉnh Bảng giá đất, TP. HCM vẫn chờ 'gỡ vướng' về thủ tục

Phối cảnh cầu Ba Lai 8 bắc qua sông Ba Lai. Ảnh: ĐK

Phối cảnh cầu Ba Lai 8 bắc qua sông Ba Lai. Ảnh: ĐK

Đây là cây cầu nằm trên tuyến đường bộ ven biển tại xã Thạnh Phước,huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Hiện các tuyến đường dẫn đến khu vực tổ chức lễ khởi công cũng đã được dọn dẹp, các pa-nô và áp phích được thay mới nhằm tạo vẻ mỹ quan cho địa phương.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre cho biết, các công việc chuẩn bị cho lễ khởi công đã hoàn tất, bao gồm thiết kế khu sân lễ, nhà diễn ra lễ, sân khấu, khu vực nhà chờ và nghi thức động thổ.

Cùng với đó, nhà thầu của gói thầu số 2, phụ trách phần cầu chính và đường vào cầu đã sẵn sàng huy động thiết bị để san gạt mặt bằng, chuẩn bị cho lễ khởi công.

Tính đến ngày 6/9/2024, dự án này đã kiểm đếm tài sản bị ảnh hưởng của 94 trong tổng số 97 trường hợp, với diện tích thu hồi đất lên tới 36,47ha từ 162 thửa đất. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Đại đã phối hợp với các đơn vị liên quan để công khai dự thảo phương án bồi thường đợt 1, bao gồm 43 hộ dân với 77 thửa đất, nhằm đảm bảo mặt bằng được bàn giao đúng tiến độ.

Được biết, dự án xây dựng cầu Ba Lai 8 thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, với tổng mức đầu tư 2.255 tỷ đồng và được chia thành ba gói thầu. Cầu Ba Lai 8 sẽ có chiều dài 527,6m với kết cấu nhịp chính bằng bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, thiết kế tải trọng HL.93.

Ngoài ra, khổ cầu sẽ rộng 22,5m, bao gồm bốn làn xe ô tô và hai làn xe hỗn hợp. Đường vào cầu dài 12,37km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, với bốn làn xe ô tô và hai làn xe hỗn hợp, nền đường rộng 22,5m.

Dự án này không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh cho tỉnh Bến Tre, mà còn góp phần thu hút đầu tư vào khu vực ven biển.

Khi hoàn thành, cầu Ba Lai 8 sẽ tạo tiền đề cho việc xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Trà Vinh, bao gồm cầu Cửa Đại và cầu Cổ Chiên 2, từ đó tạo động lực phát triển khu kinh tế biển, công nghiệp, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản công nghệ cao và du lịch dịch vụ cho khu vực ven biển tỉnh Bến Tre.

Tỉnh Bến Tre thuộc khu vực ĐBSCL, có diện tích hơn 2.360km2 với địa hình bằng phẳng.

Theo chỉ số SCOLI (chỉ số sinh hoạt theo không gian) năm 2023 do Tổng cục Thống kê công bố, Bến Tre là tỉnh có chi phí sinh hoạt thấp nhất cả nước, với mức giá chỉ bằng 85,93% so với Hà Nội.

Chỉ số này cho thấy giá của các dịch vụ như ăn uống, giáo dục, thuê nhà và vui chơi giải trí tại Bến Tre đều ở mức rẻ nhất trong cả nước.

>> Nam Land nợ lãi lô trái phiếu 900 tỷ đồng giữa bối cảnh kinh doanh ảm đạm

Nhà máy điện phân nhôm đầu tiên của Việt Nam đã được đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng

Nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á trong thế kỷ XX của Việt Nam: Từng huy động đến 4 vạn công nhân xây dựng, sắp được mở rộng thêm 2 tổ máy

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Việt Nam sắp xây dựng cây cầu hơn 2.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH