Kiến thức

Tỉnh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất Việt Nam

Linh Chi 29/07/2024 - 15:31

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp tỉnh này có điểm thi trung bình cao nhất cả nước.

Sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh điểm số, những thống kê khác cũng nhận được nhiều quan tâm. Theo đó, Vĩnh Phúc là tỉnh có điểm thi THPT 2024 cao nhất cả nước với trung bình 7,46. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Vĩnh Phúc có điểm thi trung bình cao nhất cả nước. Năm 2023, điểm thi tốt nghiệp trung bình ở Vĩnh Phúc là 7,219.

Đồng thời, năm 2024, tỉnh này cũng có điểm thi trung bình đứng đầu ở môn Lịch sử, Địa lý và Vật lý.

Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc là tỉnh cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km. Khi nhắc đến Vĩnh Phúc, nhiều người cho rằng đây là tỉnh "giàu có" cả về kinh tế lẫn văn hóa, giáo dục.

Đây là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, truyền thống hiếu học, khoa bảng. Vĩnh Phúc là một trong số tỉnh có Văn miếu phủ Tam Đới (phủ Vĩnh Tường từ thế kỷ 15) và nay là Văn miếu Vĩnh Phúc thờ 86 vị tiến sĩ Nho học thời quân chủ phong kiến.

Văn miếu phủ Tam Đới.

Văn miếu phủ Tam Đới.

Ở Vĩnh Phúc có có một ngôi trường THPT chuyên vô cùng nổi tiếng. Đó là trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc - cái nôi đào tạo nhiều nhân tài. Năm 2024, Vĩnh Phúc có thủ khoa khối D01 với tổng điểm 28,75 là học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn chú trọng chất lượng giáo dục, phát triển môi trường học cùng cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại. Tỉ lệ học sinh xếp loại đạo đức khá, tốt trên 98%; tỉ lệ học sinh đạt văn hóa khá, giỏi luôn ở mức cao trên 90%. Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc luôn đứng đầu tỉnh và nằm trong top 10 trường xuất sắc trên cả nước về chất lượng đào tạo, môi trường học tập tiên tiến, thân thiện và hiện đại.

Một góc thuộc khuôn viên của Trường Trung học phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc. Ảnh: Trường Trung học phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc

Một góc thuộc khuôn viên của Trường Trung học phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc. Ảnh: Trường Trung học phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc

Năm 2020, công trình Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc với tổng số vốn đầu tư 473 tỷ đồng được khánh thành với cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ nhu cầu học tập của học sinh. Trường có 45 phòng học lý thuyết, 25 phòng học bộ môn.

Ngoài ra, trường còn có phòng hội trường, phòng học cho đội tuyển học sinh giỏi, sân vận động, nhà đa năng, thư viện, ký túc xá... cho học sinh và chuyên gia, đội ngũ giáo viên.

Bên cạnh đầu tư cho cơ sở hạ tầng, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc còn có nhiều chính sách hỗ trợ học sinh. Kể từ năm 2022, học sinh lớp chuyên của trường được hỗ trợ 2,2 triệu đồng/học sinh; miễn tiền phòng ở ký túc xá, hỗ trợ tiền điện… Trường còn hỗ trợ tiền mặt cho các lớp chuyên để mua tài liệu học tập chuyên sâu...

Toàn cảnh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Toàn cảnh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, ngày 10/12/2021, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU về phát triển Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, nhấn mạnh tầm nhìn đến năm 2030, Vĩnh Phúc sẽ có bước phát triển vượt bậc về giáo dục. Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc trở thành trường học thông minh theo chuẩn quốc tế, trung tâm nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Đến năm 2030, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc sẽ ổn định quy mô 45 lớp Chuyên với khoảng 1.550-1.575 học sinh. Mỗi khối có 15 lớp chuyên, trong đó Toán học, Tin học, Ngữ văn, Tiếng Anh mỗi môn chuyên có 02 lớp; các lớp chuyên khác mỗi môn chuyên có 01 lớp (Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Pháp và 01 lớp chuyên ngoại ngữ khác ngoài Tiếng Anh và Tiếng Pháp). Tổng số vốn đầu tư lên đến 117 tỷ đồng.

>>Lộ diện địa phương giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam, 8 năm liên tiếp giữ 'ngôi vương' điểm thi môn tiếng Anh

3 ngành học 'cực hot' ở Việt Nam khát 200.000 nhân lực/năm, lương tháng lên đến 75 triệu nhưng 'đầu vào' trên 28 điểm

Một ngành học ở Việt Nam đang 'khát' hơn 700.000 nhân lực, thị trường săn đón cực mạnh, lương thưởng hấp dẫn lên đến 200 triệu đồng/tháng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-tinh-co-diem-thi-tot-nghiep-thpt-cao-nhat-viet-nam-d128880.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH