Tỉnh có diện tích nhỏ thứ 3 Việt Nam thu 'quả ngọt' giải ngân đầu tư công

08-02-2024 14:00|Thảo Đan

Đến hết năm 2023, tổng giá trị khối lượng hoàn thành giải ngân của tỉnh này là 323 tỷ đồng, đạt 98,9% kế hoạch.

Xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm 2023, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo quyết liệt, bám sát công trường để đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng, an toàn lao động và tiến độ thi công; thực hiện hoàn thành các dự án theo đúng tiến độ được giao.

Năm 2023, tổng số vốn theo kế hoạch mà Ban được giao là 327,1 tỷ đồng. Đến hết năm 2023, tổng giá trị khối lượng hoàn thành giải ngân là 323,6 tỷ đồng, đạt 98,9% kế hoạch. Trong năm 2023, Ban đã triển khai 16 dự án, trong đó có 8 dự án chuyển tiếp và 8 dự án khởi công mới.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết, trong năm 2023, nhiều công tác chuyên môn của Ban được giao thực hiện trong thời gian ngắn và phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều cơ quan phối hợp nên tiến độ thực hiện ở một số dự án có lúc còn chậm.

Mặt khác, các dự án thủy lợi do Ban quản lý có tính đặc thù: công tác thi công có tính thời vụ, thời gian thi công ngắn, vừa thi công vừa phải đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp và không thực hiện được trong mùa mưa bão; nhiều công trình phải dừng thi công, thanh thải dòng chảy; tuyến công trình dài nên khó tránh khỏi các sai sót khi lập dự án, thiết kế; mặt bằng thi công chật hẹp, hầu hết không có đường thi công, làm chậm tiến độ thi công.

Huyện Hưng Yên

>> Tỉnh miền Bắc Việt Nam diện tích 930km2 nhưng không có rừng, núi và biển muốn lên thành phố trực thuộc Trung ương

Tuy nhiên, nhận thức được tầm quan trọng trong việc đẩy mạnh giải ngân, sớm hoàn thành và đưa các dự án vào hoạt động, năm 2023, Ban đã liên tục chỉ đạo cán bộ, nhân viên bám sát hiện trường công trình, tích cực nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản, quy định mới để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhà thầu nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án. Ban chủ động phối hợp với địa phương và các bên liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng.

Kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của Ban đã chuyển biến tốt, cao hơn so với cùng kỳ các năm trước.

Một số dự án đã hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân trong năm 2023 như: Dự án Đầu tư xây dựng bờ bao kênh xả tiêu trạm bơm Bảo Khê TP. Hưng Yên; công trình cải tạo, kè gia cố mái kênh trung thủy nông Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên (đoạn từ cầu Lường đến cầu Dậu phường Bạch Sam); dự án Cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh sau đầu mối trạm bơm Cầu Đừng, huyện Yên Mỹ; dự án Cải tạo, nâng cấp hệ thống đường và kênh sau đầu mối trạm bơm Sài Thị, huyện Khoái Châu; dự án Cải tạo, nâng cấp hệ thống đường và kênh sau đầu mối trạm bơm Việt Hòa, huyện Khoái Châu; dự án Cải tạo, kè mái sông S6-1 huyện Kim Động...

Hưng Yên là tỉnh nhỏ thứ 3 Việt Nam với diện tích khoảng 926km2, nằm cách Thủ độ Hà Nội 54km, trải dài dọc theo sông Hồng. Hưng Yên nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử cùng vẻ đẹp yên bình của vùng quê miền Bắc

>> Tỉnh không có núi cũng chẳng có biển vừa thu hút FDI lớn nhất từ trước đến nay

17.000 tỷ đồng vốn đầu tư công vừa được giải ngân trong tháng 1

Bộ Tài chính đôn đốc quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Bộ trưởng GTVT thúc giải ngân nguồn vốn 'khủng' ngay từ đầu năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-dien-tich-nho-thu-3-viet-nam-thu-qua-ngot-giai-ngan-dau-tu-cong-222661.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có diện tích nhỏ thứ 3 Việt Nam thu 'quả ngọt' giải ngân đầu tư công
POWERED BY ONECMS & INTECH