Bất động sản

Tỉnh có đường bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam sắp đón cụm công nghiệp hơn 85 tỷ đồng

Nguyên Bùi 22/09/2024 18:00

Dự án hứa hẹn sẽ tạo việc làm cho lao động tại địa phương với thu nhập ổn định, giúp nâng cao mức sống cho người dân.

UBND tỉnh Bình Định vừa chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân (phần mở rộng) tại TP. Quy Nhơn.

>> Sau tin vui mở cửa, trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung thông báo nhận xe của dân đến tránh lũ

Phối cảnh Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân. Nguồn: BaoXaydung

Phối cảnh Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân. Nguồn: BaoXaydung

Theo thông tin từ tỉnh Bình Định, dự án này sẽ được triển khai tại khu vực 8, phường Bùi Thị Xuân với tổng diện tích lên tới 18,376ha. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho dự án khoảng 85,32 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện sơ bộ là 71,82 tỷ đồng và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 13,50 tỷ đồng.

Dự án bao gồm các hạng mục chính như san nền, xây dựng hệ thống giao thông nội bộ, cấp thoát nước, thu gom và xử lý nước thải, cấp điện cùng với các khu cây xanh. Thời gian hoàn thành toàn bộ dự án không vượt quá 36 tháng (tương đương 3 năm) kể từ ngày nhà đầu tư được công nhận.

Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân (phần mở rộng) không chỉ hứa hẹn tạo ra một không gian sản xuất hiện đại mà còn thu hút doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất. Dự án sẽ ưu tiên cho các doanh nghiệp di dời từ Cụm công nghiệp Quang Trung và Cụm công nghiệp Nhơn Bình, giúp họ tập trung vào sản xuất tại một khu vực thuận lợi.

Ngoài ra, dự án còn góp phần thu hút vốn đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công nghiệp và bảo vệ môi trường. Với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được xây dựng bài bản, dự án không chỉ giảm thiểu ô nhiễm mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.

Đặc biệt, một trong những lợi ích quan trọng nhất của dự án chính là tạo ra việc làm cho lao động địa phương với thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng sống cho người dân, đồng thời đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của TP. Quy Nhơn.

Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải miền Trung, nổi tiếng với bờ biển dài 134km, được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, Bình Định không chỉ thu hút các nhà đầu tư bất động sản mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế trong nhiều lĩnh vực khác.

>> Đất Xanh (DXG) tham vọng làm dự án khu đô thị 4.000 tỷ đồng tại tỉnh Hậu Giang

Nóng: Gần 9.000 hồ sơ bị treo từ ngày 1/8 tại TP. HCM sắp được 'gỡ khó'

Huyện đảo duy nhất ở Việt Nam có 10 miệng núi lửa hàng triệu năm với vẻ đẹp siêu thực, là công viên địa chất toàn cầu tương lai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-duong-bo-bien-dep-bac-nhat-viet-nam-sap-don-cum-cong-nghiep-hon-85-ty-dong-d133827.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có đường bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam sắp đón cụm công nghiệp hơn 85 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH