Doanh nghiệp

Tỉnh có sân bay quốc tế đầu tiên ở vùng Tây Nguyên đón dòng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD

Thảo Đan 24/06/2024 - 08:13

Tỉnh này cũng đã công bố danh sách các dự án ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Ngày 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

Tại lễ công bố, tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 12 nhà đầu tư với tổng vốn hơn 125.000 tỷ đồng (hơn 5 tỷ USD). Nguồn vốn dự kiến sẽ rót vào hạ tầng cơ bản, du lịch, nông nghiệp và bất động sản. Những doanh nghiệp công bố mức đầu tư lớn như: Tập đoàn Bắc Á, Tập đoàn Phương Trang, Tập đoàn Đèo Cả, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam…

Ngoài ra, Lâm Đồng cũng công bố danh sách 227 dự án ưu tiên kêu gọi thu hút đầu tư thời gian tới gồm bao gồm các lĩnh vực: Giao thông vận tải (36 dự án); công nghiệp (11 dự án); văn hóa, thể thao và du lịch (34 dự án); y tế (36 dự án), giáo dục và đào tạo (6 dự án); thương mại, dịch vụ (20 dự án); khu dân cư, khu đô thị (62 dự án); phát triển nông nghiệp (12 dự án); bảo vệ môi trường (3 dự án); khai thác khoáng sản (4 dự án); khối hành chính (3 dự án).

Một số dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh như: Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng; cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc; Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương; Cao tốc Nha Trang Liên Khương (CT.25); Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Liên Khương từ cấp 4D thành cấp 4E; Tổ hợp nhà máy tuyến bauxit và chế biến Alumin, nhôm và các sản phẩm từ nhôm; Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Đà Lạt; Khu đô thị Liên Khương Prenn; Khu đô thị phía Đông Đà Lạt; Khu đô thị phía Tây Đà Lạt; Khu công nghiệp Phú Bình; Cảng cạn tại huyện Đức Trọng và TP. Bảo Lộc…

Trong giai đoạn 2021-2030, tỉnh Lâm Đồng sẽ phát triển trở thành tỉnh phát triển khá toàn diện; xây dựng thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận thành trung tâm du lịch chất lượng cao mang tầm khu vực Đông Nam Á.

Bộ trưởng Bộ GTVT mới đây ký quyết định về việc công bố chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương và được tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ 7h1' ngày 22/6/2024.

Cảng hàng không quốc tế Liên Khương ở TT. Liên Nghĩa, H. Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách TP. Đà Lạt 28km, việc cảng hàng không Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế, không chỉ là sự mong đợi của các cấp chính quyền và người dân tỉnh Lâm Đồng mà còn sự mong đợi của các công ty lữ hành trong nước và quốc tế, đặc biệt du khách quốc tế đến Đà Lạt cũng như nhiều địa phương khác của Tây Nguyên.

Sân bay Liên Khương là loại hình cảng hàng không, sân bay phục vụ các chuyến bay quốc tế, nội địa thường lệ, không thường lệ, các loại tàu bay tư nhân, các loại tàu bay quân sự và các loại tàu bay khác khi được các cấp có thẩm quyền cấp phép khai thác. Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có cấp sân bay 4D theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

>> Doanh nghiệp đề xuất nghiên cứu, khai thác tín chỉ carbon ở Lâm Đồng

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch trung tâm thành phố Đà Lạt - BestPrice
TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Võ Ngọc Hiệp cho biết, để thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch tỉnh, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách; quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; trong đó, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Ông Hiệp nhấn mạnh, tỉnh tiếp tục tập trung thu hút đầu tư, trọng tâm hướng tới năm 2030 sẽ là tỉnh phát triển khá toàn diện của cả nước; lấy phát triển nông, lâm nghiệp là trọng tâm, trụ đỡ; phát triển công nghiệp chế biến là động lực; phát triển du lịch là đột phá. Xây dựng thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận thành trung tâm du lịch chất lượng cao của cả nước và khu vực Đông Nam Á, là trung tâm giáo dục, đổi mới sáng tạo.

Cùng với đó, tỉnh sẽ phát triển các ngành dịch vụ, du lịch, logistics dựa trên nền tảng số, chất lượng cao và đa dạng hoá các loại hình dịch vụ.; ưu tiên phát triển bền vững công nghiệp khai thác, chế biến bauxite, alumin, công nghiệp chế biến nhôm và các sản phẩm từ nhôm và phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm sản.

>> Huyện sắp được 'nâng cấp' lên phường của Huế đón thêm dự án nhà ở xã hội 1.400 tỷ đồng

​​​​​​​Bình Phước sắp đón khu công nghiệp VSIP đầu tiên: 'Bệ phóng' hình thành vành đai công nghiệp xuyên Á

Việt Nam chi 7,4 tỷ USD nhập khẩu sắt thép: 'Cản đường' doanh nghiệp trong nước?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-san-bay-quoc-te-dau-tien-o-vung-tay-nguyen-don-dong-von-dau-tu-gan-5-ty-usd-239738.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có sân bay quốc tế đầu tiên ở vùng Tây Nguyên đón dòng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH