Doanh nghiệp

Huyện sắp được 'nâng cấp' lên phường của Huế đón thêm dự án nhà ở xã hội 1.400 tỷ đồng

Giai Nhi 23/06/2024 23:25

Dự án nhà ở xã hội này tại Thừa Thiên Huế sẽ được triển khai trên diện tích 26,17ha, tổng quy mô dân số khảong 7.000 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội (NOXH) tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Nhà đầu tư của dự án sẽ được lựa chọn theo hình thức đấu thầu.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng mới nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và các đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội và đáp ứng các điều kiện về nhà ở, cư trú, thu nhập và người lao động. Đồng thời dự án sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho đô thị Phong Điền trong tương lai.

Dự án được triển khai trên diện tích 26,17ha với tổng mức đầu tư hơn 1.430 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 1.680 lô nhà ở xã hội liền kể thấp tầng, với tổng quy mô dân số khoảng 7.000 người.

Ngoài ra, dự án còn có các công trình công cộng như: nhà văn hóa, y tế, giáo dục sẽ được nhà đầu tư thực hiện giải phóng mặt bằng, san lấp và bàn giao cho nhà nước mà không tính vào giá bán, cho thuê, cho thuê mua của dự án.

>> Lộ diện hai nhà đầu tư muốn làm 2 dự án bất động sản quy mô 700 tỷ tại Thái Nguyên

Huyện Phong Điền nỗ lực hiện thực hoá Nghị quyết vào cuộc sống
Huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế

Dự án sẽ được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1, đầu tư hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật của toàn dự án và các công trình nhà ở xã hội liền kề thấp tầng với số lượng dự kiến 1.088 căn tại vị trí Lô đất OXH 1 đến OXH 30. Thời gian thực hiện 60 tháng, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Giai đoạn 2, đầu tư hoàn thiện các công trình nhà ở xã hội liền kề thấp tầng với số lượng 592 căn, tại vị trí Lô đất OXH 31 đến OXH 45. Thời gian thực hiện không quá 48 tháng, kể từ ngày cấp phép xây dựng cho giai đoạn 2.

Theo đồ án Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2.000) của tỉnh Thừa Thiên Huế, khu vực Phong Hiền (định hướng thành lập phường), huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2045. Theo đó, khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 3.948ha, bao gồm toàn bộ diện tích địa giới hành chính xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về tính chất, đây là khu vực trung tâm dịch vụ công nghiệp, phát triển các loại hình dịch vụ thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với du lịch, được định hướng phát triển trở thành phường. Đồng thời, đây cũng là khu vực phát triển công nghiệp, nhà ở và dịch vụ hỗ trợ khu công nghiệp, các khu sản xuất tập trung khác. Khu vực Phong Hiền là khu vực đô thị phát triển hài hòa với bảo tồn và hỗ trợ khu vực đô thị trung tâm Thừa Thiên Huế, phát huy giá trị đặc sắc cố đô và di sản văn hóa vật thể, phi vật thể đã được UNESCO công nhận.

>> Bức tranh du lịch Bình Định được tô thêm nhiều màu sắc, 'bỏ túi' hơn 700 tỷ đồng chỉ trong 5 ngày

Việt Nam chi 7,4 tỷ USD nhập khẩu sắt thép: 'Cản đường' doanh nghiệp trong nước?

'Ông lớn' Bồ Đào Nha sắp rót 1 tỷ USD phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-sap-duoc-nang-cap-len-phuong-cua-hue-don-them-du-an-nha-o-xa-hoi-1400-ty-dong-239713.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện sắp được 'nâng cấp' lên phường của Huế đón thêm dự án nhà ở xã hội 1.400 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH