Doanh nghiệp

Không 'ngồi đợi' FDI, Hải Dương chủ động sang Châu Âu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư

Mai Chi 01/08/2024 08:55

Chuyến công tác lần này là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng cơ hội hợp tác và thu hút đầu tư quốc tế của Hải Dương.

Từ ngày 22-26/7, đoàn công tác của UBND tỉnh Hải Dương đã thực hiện chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức và Áo nhằm xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch.

Tại Đức, đoàn đã gặp gỡ và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt và Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Frankfurt. Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đã nhấn mạnh mong muốn Tổng lãnh sự quán hỗ trợ giới thiệu và quảng bá tiềm năng đầu tư của tỉnh. Ông cũng kêu gọi các nhà đầu tư và doanh nghiệp tại Đức đến Hải Dương để tìm hiểu và triển khai các dự án hợp tác.

Trong buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Frankfurt, ông Triệu Thế Hùng đã chia sẻ sự quan tâm của tỉnh Hải Dương đối với việc bảo tồn và phát triển di sản văn hóa, đồng thời mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ Đức trong lĩnh vực dạy nghề và đào tạo nhân lực.

Không 'ngồi đợi' FDI, Hải Dương chủ động sang Châu Âu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư
Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao đổi với đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Frankfurt. Ảnh: Văn Sơn

Tại Áo, đoàn công tác đã gặp gỡ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo và Phòng Kinh tế bang Vienna. Ông Triệu Thế Hùng bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư Áo tiếp tục tìm hiểu và đầu tư vào Hải Dương. Ông Nguyễn Trung Kiên, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Áo, khẳng định sẽ hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ kinh doanh lâu dài.

Trong thời gian qua, Hải Dương đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, đặc biệt tại các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Kết quả là nguồn vốn FDI đổ vào tỉnh tăng cao, với nhiều dự án lớn đi vào hoạt động, đóng góp đáng kể vào nền kinh tế địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2024, các nhà đầu tư FDI tại Hải Dương đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, dẫn đầu là Trung Quốc với 68,5 triệu USD.

Theo Quy hoạch tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ phát triển 32 khu công nghiệp với tổng diện tích 5.661ha.

Đến nay, Hải Dương đã thành lập 17 khu công nghiệp và 61 cụm công nghiệp, tất cả đều được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Tỉnh cũng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm miễn giảm thuế, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và quảng bá sản phẩm.

Chuyến công tác tại Đức và Áo của UBND tỉnh Hải Dương là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng cơ hội hợp tác và thu hút đầu tư quốc tế. Với chiến lược phát triển rõ ràng và sự hỗ trợ từ các cơ quan ngoại giao, Hải Dương kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư FDI, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Tổng kết 6 tháng đầu năm 2024, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của tỉnh Hải Dương ước đạt 181 triệu USD, bằng 81,2% so với cùng kỳ năm 2023 (kế hoạch cả năm 2024 là 600 triệu USD). Trong đó, cấp mới 33 dự án với tổng số vốn 138,6 triệu USD; 14 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn 43,4 triệu USD.

>> Bất ngờ, một tỉnh miền núi tăng trưởng sản xuất công nghiệp cao nhất cả nước

Bất ngờ, một tỉnh miền núi tăng trưởng sản xuất công nghiệp cao nhất cả nước

Thành phố vừa 'nâng cấp' lên đô thị loại I, sẽ là trung tâm kinh tế quan trọng vùng Bắc Trung Bộ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-ngoi-doi-fdi-hai-duong-chu-dong-sang-chau-au-tim-kiem-co-hoi-hop-tac-dau-tu-243927.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không 'ngồi đợi' FDI, Hải Dương chủ động sang Châu Âu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH