Doanh nghiệp

Tỉnh là giao điểm của 2 miền Nam - Bắc sắp 'bấm nút' khởi công sân bay 5.800 tỷ

Thảo Đan 01/07/2024 - 20:52

Dự án sân bay sắp khởi công tại tỉnh này do liên danh Cienco4 và Tập đoàn T&T làm chủ đầu tư.

Ngày 6/7/2024, UBND tỉnh Quảng Trị và liên danh nhà đầu tư T&T - CIENCO 4 sẽ chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng theo phương thức đối tác công tư (PPP) tại ngày 20/12/2021 và được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2023.

Cuối tháng 12/2023, tỉnh Quảng Trị đã trao Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp dự án PPP cho liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T (thành viên Tập đoàn T&T Group) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4.

Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với quy mô hơn 265 ha, được xây dựng đạt tiêu chuẩn Cảng hàng không cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II, có khả năng phát triển khai thác tàu bay Code E, đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.

>> Liên tục mở rộng đầu tư, tiến độ các dự án của tập đoàn T&T tại Quảng Trị đang đến đâu?

Sân bay gần 6.000 tỷ - bệ phóng cho Quảng Trị cất cánh
Phối cảnh dự án sân bay Quảng Trị

Thời gian thực hiện dự án là 50 năm. Dự kiến đến tháng 7/2026, Cảng hàng không Quảng Trị sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cảng hàng không Quảng Trị được xác định là 1 trong 16 cảng hàng không quốc nội thời kỳ 2021-2030 và 1 trong 19 cảng hàng không quốc nội tầm nhìn đến năm 2050.

Cảng hàng không Quảng Trị sẽ tăng cường kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông đã và đang được khai thác, đầu tư xây dựng theo quy hoạch. Cùng với các dự án như cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Quốc lộ 15D, đường xuyên Á nối Lào - Thái Lan, dự án đường ven biển nối Hành lang Kinh tế Đông - Tây, cao tốc Lao Bảo - Cam Lộ, cảng nước sâu Mỹ Thủy, tuyến đường sắt Mỹ Thủy - Đông Hà - Lao Bảo, dự án Cảng hàng không Quảng Trị là mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện mạng lưới giao thông đồng bộ của địa phương, trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội Quảng Trị phát triển.

Quảng Trị là một tỉnh nằm ở dải đất miền Trung, nơi chuyển tiếp giữa hai miền địa lý Bắc - Nam của Việt Nam. Nơi đây có cây cầu Hiền Lương lịch sử bắc qua sông Bến Hải. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cầu Hiền Lương chính là vùng biên giới chia cắt Việt Nam thành 2 miền dọc theo vĩ tuyến 17.

>> Bất ngờ với 80.500 doanh nghiệp 'khai sinh', tổng vốn đăng ký hơn 744.000 tỷ đồng

Tách rồi lại nhập: Bà Rịa - Vũng Tàu tái 'khắc nhập' 2 huyện, lấy tên cũ như 20 năm trước

Quảng Bình thu hồi 30ha rừng, lấy đất cho dự án khu đô thị mới gần 200 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-la-giao-diem-cua-2-mien-nam-bac-sap-bam-nut-khoi-cong-san-bay-5800-ty-240682.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh là giao điểm của 2 miền Nam - Bắc sắp 'bấm nút' khởi công sân bay 5.800 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH