Tính năng quan trọng trên Apple Watch có thể không xuất hiện

13-04-2022 09:43|Nam An

Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple lên kế hoạch đưa tính năng đo huyết áp vào Apple Watch và đã chuẩn bị 4 năm qua. Tuy nhiên, công nghệ này chưa thể hoàn thiện trước năm 2024, thậm chí có thể kéo dài sang 2025.

Táo khuyết đã lập nhóm phát triển công nghệ đo huyết áp cho Apple Watch. Họ kiểm tra các cảm biến và bản cập nhật phần mềm phục vụ tính năng giúp xác định người dùng có bị cao huyết áp hay không.

Nguồn tin giấu tên tiết lộ quá trình thử nghiệm đã gặp một số khó khăn, mức độ chính xác khi đo là thách thức khó vượt qua.

Tính năng đo huyết áp trên Apple Watch được chuẩn bị trong 4 năm qua nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Có thể công ty mất thêm 2 năm nữa, thậm chí sản phẩm cuối cùng phải đợi đến 2025.

Đo huyết áp có thể trở thành tính năng quan trọng trên Apple Watch trong tương lai. Tuy nhiên, đây là công nghệ không dễ thực hiện. Các đối thủ của Apple – như Samsung - đã tung ra sản phẩm có tính năng này nhưng thiết bị phải được theo dõi định kỳ cùng với máy đo chuyên dụng.

Theo Bloomberg, Apple đang thử nghiệm công nghệ đo huyết áp trong quy mô nội bộ. Cách tiếp cận của công ty là không thông báo cho người dùng số liệu tâm thu và tâm trương – hai chỉ số quan trọng khi đánh giá huyết áp.

Thay vào đó, họ đưa ra cảnh báo nếu có dấu hiệu tăng huyết áp và khuyến cáo người dùng tìm đến bác sỹ hoặc sử dụng máy đo chuyên dụng để kiểm tra lại.

Apple cũng có các nhóm làm việc để bổ sung tính năng theo dõi lượng đường trong máu, một tính năng cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường.

Công nghệ này vẫn ở giai đoạn phát triển và chưa ấn định lịch trình ra mắt cụ thể. Tạm thời Apple bổ sung hỗ trợ máy đo đường huyết của bên thứ 3 vào trong ứng dụng Health trên iPhone.

Cùng với việc phát triển các tính năng quan trọng trong tương lai, gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ sớm nâng cấp, hoàn thiện tính năng quản lý sức khỏe, giấc ngủ, thể dục sử dụng thuốc dành cho người dùng nữ.

Apple Watch đã trở thành một sản phẩm phần cứng quan trọng của Apple kể từ khi ra mắt vào năm 2015, thuộc nhóm thiết bị đeo, gia đình và phụ kiện. Doanh thu của mảng này tăng 25% vào năm ngoái, lên 38,4 tỷ USD, cao hơn cả doanh thu Mac và iPad.

Apple ‘cắn răng’ bỏ tính năng hot để thoát lệnh cấm bán Apple Watch

Những khoảnh khắc đáng chú ý nhất của Apple năm 2023

Apple ‘thở phào nhẹ nhõm’ sau khi được gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-nang-quan-trong-tren-apple-watch-co-the-khong-xuat-hien-124637.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tính năng quan trọng trên Apple Watch có thể không xuất hiện
POWERED BY ONECMS & INTECH