Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khởi công dự án gần 1.100 tỷ đồng nâng tầm quốc tế cho điểm du lịch nổi tiếng

Chi Chi 28/10/2024 20:20

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thiện vào tháng 4 năm sau và góp phần quan trọng trong quá trình phát triển du lịch của địa phương.

Bãi Sau là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của TP. Vũng Tàu cũng như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện nay, nơi đây đang được đầu tư với dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, tổng vốn gần 1.100 tỷ đồng.

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khởi công dự án gần 1.100 tỷ đồng nâng tầm quốc tế cho điểm du lịch nổi tiếng
Trục đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu. Ảnh: Báo Dân Trí

Ngày 28/10, UBND TP. Vũng Tàu đã khởi công dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, triển khai trên khu đất rộng 19,2ha, kéo dài dọc 3,2km đường Thùy Vân với 12 hạng mục chính. Trong đó, nổi bật là việc cải tạo khu công viên hiện hữu từ đường Phan Chu Trinh đến Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch, diện tích khoảng 2ha. Ngoài ra, hơn 17ha từ khu du lịch San Hô Xanh đến đường Nguyễn An Ninh sẽ được xây dựng thành công viên mới, bao gồm quảng trường, không gian ẩm thực, khu vực lễ hội và các trải nghiệm dành cho du khách.

Đơn vị thi công sẽ dỡ bỏ dải phân cách 2m trên đoạn đường Thùy Vân từ Hoàng Hoa Thám đến Nguyễn An Ninh, thay thế bằng mặt đường bêtông mềm và bổ sung dải phân cách cứng để tổ chức giao thông hai chiều. Dọc tuyến đường này sẽ có 5 hầm đi bộ từ các khu khách sạn, dịch vụ ra phía biển, với vốn đầu tư dự kiến khoảng 154 tỷ đồng.

>> Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khởi công dự án gần 1.100 tỷ đồng nâng tầm quốc tế cho điểm du lịch nổi tiếng
Phối cảnh công trình điểm nhấn quảng trường Thùy Vân. Ảnh: UBND TP Vũng Tàu

Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2025 và khi đi vào hoạt động, dự án sẽ thay đổi diện mạo Bãi Sau. Dự án hứa hẹn mở ra tầm nhìn hướng biển, cung cấp các khu chức năng và tiện ích hiện đại để người dân và du khách tận hưởng không gian tự nhiên từ biển cả.

Việc nâng cấp Bãi Sau nằm trong chiến lược phát triển TP. Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế theo quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ với diện tích 1.987km2. Theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của vùng Đông Nam Bộ. Trước năm 2025, thị xã Phú Mỹ cần trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, trở thành thành phố thứ ba của tỉnh (sau TP. Bà Rịa và TP. Vũng Tàu), đóng vai trò trung tâm công nghiệp, cảng biển quốc tế, dịch vụ và du lịch. Đến sau năm 2030, tỉnh sẽ phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Quảng trường biển 2.000m2 tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sẽ hoàn thành vào dịp đặc biệt của đất nước

Cận cảnh cầu có hình dáng chim Hải Âu tung cánh ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-khoi-cong-du-an-gan-1100-ty-dong-nang-tam-quoc-te-cho-diem-du-lich-noi-tieng-256520.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ khởi công dự án gần 1.100 tỷ đồng nâng tầm quốc tế cho điểm du lịch nổi tiếng
    POWERED BY ONECMS & INTECH