Khu thương mại tự do này được định hướng trở thành động lực tăng trưởng mới, tạo nền tảng phát triển cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành Trung tâm kinh tế biển khu vực.
Nhờ vào vị trí chiến lược, cảng Cái Mép – Thị Vải đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương hàng hóa giữa các tỉnh Nam Bộ và các quốc gia khác.
Khu đô thị sẽ bao gồm tổ hợp các công trình nhà ở liền kề, biệt thự, chung cư, nhà ở xã hội, cùng các hạng mục thương mại – dịch vụ thấp và cao tầng, khách sạn, công viên nước…
Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bến cảng tổng hợp với quy mô hơn 40ha, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lên đến 30.000DWT, tọa lạc tại tỉnh nhỏ nhất vùng Đông Nam Bộ.
Dự án sẽ tập trung thu hút các lĩnh vực công nghệ cao, trong đó ưu tiên năng lượng gió ngoài khơi, năng lượng hydrogen, công nghiệp hóa dầu, công nghiệp bán dẫn, công nghệ thông tin - truyền thông và công nghệ sinh học.
Khởi công từ tháng 8/2023, dự án có quy mô 30.000 m², gồm hai nhà xưởng hai tầng, một tòa văn phòng năm tầng và các công trình phụ trợ, tổng đầu tư 626 tỷ đồng.
Dự án được đánh giá là một công trình khách sạn lớn, tọa lạc tại vị trí mặt biển đắc địa, hứa hẹn trở thành điểm nhấn kiến trúc quan trọng trên trục đường du lịch Thùy Vân.
Dự án có tổng diện tích sàn lên đến 30.000m2, bao gồm hai nhà xưởng lớn (mỗi nhà xưởng hai tầng), tòa nhà văn phòng 5 tầng cùng các công trình phụ trợ. Tổng vốn đầu tư ước tính đạt 626 tỷ đồng.
Tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các trung tâm du lịch biển nổi tiếng như Hồ Tràm, Hồ Cốc với cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Địa phương phấn đấu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đồng thời tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện hệ thống giao thông theo hướng hiện đại.