Bất động sản

Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh

Chi Chi 21/10/2024 15:15

Tại sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Vũng Tàu 2024” diễn ra ngày 19/10, Batdongsan.com.vn đã đưa ra dữ liệu báo hiệu sự hồi phục tích cực của bất động sản tại khu vực.

Những tín hiệu tích cực của thị trường

Theo Batdongsan.com.vn, trong tháng 9/2024, mức độ quan tâm đến bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu, ở hầu hết các phân khúc, đang trên đà phục hồi so với tháng 1/2024. Đặc biệt, loại hình condotel ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ với 64%. Các loại hình khác cũng có sự tăng nhẹ, cụ thể: đất nền tăng 16%, chung cư tăng 13% và nhà riêng tăng 6%. Riêng biệt thự ghi nhận mức giảm nhẹ 3%.

Đồng thời, giá bán ở hầu hết các phân khúc cũng âm thầm tăng. Tại TP. Vũng Tàu, đất nền dẫn đầu về tốc độ tăng giá với mức tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái (từ 57 triệu đồng/m2 lên 71 triệu đồng/m2). Tiếp theo là condotel với mức tăng 11% (từ 50 triệu đồng/m2 lên 55 triệu đồng/m2) và biệt thự tăng 10% (từ 70 triệu đồng/m2 lên 77 triệu đồng/m2). Trong khi đó, giá chung cư giảm nhẹ 3% (từ 42 triệu đồng/m2 xuống 41 triệu đồng/m2).

Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh
Nghỉ dưỡng TP. Vũng Tàu được quan tâm, giá condotel tăng trưởng. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Về giá rao bán, đất nền ghi nhận mức tăng mạnh 36%, condotel tăng 15%, biệt thự và chung cư cùng tăng 6%, trong khi giá nhà riêng giảm 6%. Nhìn chung, condotel và chung cư tại Bà Rịa – Vũng Tàu có dấu hiệu phục hồi tích cực cả về mức độ quan tâm lẫn giá rao bán trong năm 2024. Sự tăng trưởng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục trong tương lai, với những dự án quy mô lớn vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ.

Ở phân khúc nghỉ dưỡng, Batdongsan.com.vn đã liệt kê các dự án có mức độ quan tâm tăng trưởng cao nhất trong quý 3/2024 so với quý 2/2024, bao gồm: The Maris Vũng Tàu của TDG Group (tăng 40%), The Hamptons Hồ Tràm (tăng 27%) và Oceanami Luxury Homes and Resort (tăng 7%). Về giá bán, các dự án có mức tăng cao nhất bao gồm CSJ Tower (tăng 7%), Oceanami Luxury Homes and Resort (tăng 7%) và Alaric Tower (tăng 3%).

Top 5 dự án chung cư có mức tăng trưởng về mức độ quan tâm, giá bán và lợi suất cho thuê tốt nhất tại Bà Rịa – Vũng Tàu gồm Gateway Vũng Tàu (tăng 13%), Osimi Phú Mỹ (tăng 12%), Vũng Tàu Melody (tăng 8%), Diamond Sea (tăng 7%) và Cao ốc OSC Land (tăng 6%).

Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh
Top 5 dự án chung cư tại Bà Rịa – Vũng Tàu có tăng trưởng mức độ quan tâm, giá và lợi suất cho thuê tốt nhất​. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Về mức tăng giá trong tháng 9/2024 so với tháng 1/2024, Saigonres Tower là dự án chung cư có mức tăng mạnh nhất với 16%, tiếp theo là The Maris Vũng Tàu (tăng 12%), CSJ Tower (tăng 11%), Osimi Phú Mỹ (tăng 10%) và Cao ốc OSC Land (tăng 9%). Về lợi suất cho thuê trong 9 tháng đầu năm 2024, Osimi Phú Quốc đứng đầu với 7,6%, theo sau là Bình Giã Resident (4,6%), The Sóng (4,5%), CSJ Tower (4%) và Chung cư Sơn Thịnh (4,3%). Đại diện Batdongsan.com.vn nhận định rằng, chung cư tại Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút cả nhu cầu ở thực của cư dân trong khu vực và sự quan tâm từ các nhà đầu tư gần kề.

Nhìn chung, phân khúc condotel và chung cư đã có những dấu hiệu khởi sắc rõ rệt, trong khi mức độ quan tâm đến nhà riêng và đất nền tuy cải thiện nhưng vẫn chưa phục hồi hoàn toàn so với đầu năm 2022. Cụ thể, giá nhà riêng tại TP. Vũng Tàu và Bà Rịa trong quý III/2024 đã giảm nhẹ, từ 80 triệu đồng/m2 xuống 75 triệu đồng/m2, và giá đất nền giảm từ 38 triệu đồng/m2 xuống 37 triệu đồng/m2.

>> Khách sạn 200 tỷ đồng nằm giữa trung tâm của 'thiên đường du lịch Việt Nam' sắp bị chấm dứt hoạt động

Bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu hứa hẹn thăng hạng thời gian tới

Chia sẻ về tiềm năng của thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc kinh doanh của Batdongsan.com.vn, nhấn mạnh rằng lợi thế lớn nhất của tỉnh này là vị trí địa lý thuận lợi, gần với TP. HCM, cùng với tiềm năng phát triển du lịch và nghỉ dưỡng. Do đó, bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực này, đặc biệt tại TP. Vũng Tàu và dọc biển huyện Xuyên Mộc, luôn nhận được sự quan tâm lớn.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, 79% người mua chung cư nghỉ dưỡng tại Bà Rịa – Vũng Tàu đến từ TP. HCM, trong khi 59% người mua chung cư để ở là cư dân địa phương. Điều này cho thấy nhu cầu mua để đầu tư và ở thực tại đây luôn hiện hữu.

Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh
Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu nhiều tiềm năng tăng trưởng. Ảnh minh họa

Ông Tuấn cũng chỉ ra một số động lực chính khiến bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng nhận được sự quan tâm tích cực.

Thứ nhất, chính sách quy hoạch, pháp lý, và cơ sở hạ tầng trọng điểm liên tục được đầu tư và cải thiện. Với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển, tỉnh đã phát triển đồng đều giữa các ngành công nghiệp và dịch vụ, thu hút nhiều dự án lớn về cơ sở hạ tầng, giao thông và công nghiệp.

Thứ hai, tỉnh đưa ra nhiều mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế, du lịch, và bất động sản. Tổng vốn FDI đăng ký trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt 36,5 triệu USD, và doanh thu du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 14,1 nghìn tỷ đồng, với 13,5 triệu lượt khách du lịch.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng chỉ ra rằng, dù có nhiều tiềm năng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn còn một số hạn chế. Các hoạt động giải trí và điểm tham quan của tỉnh chưa phát triển đầy đủ, đặc biệt thiếu các khu vui chơi, công viên giải trí quy mô lớn. Do đó, để phát triển bền vững và thu hút thêm du khách, tỉnh cần đẩy mạnh quảng bá và phát triển các dịch vụ du lịch hấp dẫn hơn.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) sở hữu đường bờ biển dài hơn 300 km với bãi cát thoải, nước biển xanh trong, khí hậu ôn hòa… và từ lâu đã được xem là thủ phủ du lịch của khu vực miền Nam. Vì vậy, để ngành du lịch phát triển bứt phá, tỉnh đã và đang tập trung đầu tư phát triển du lịch chất lượng cao.

>> Vingroup muốn xây cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng: Tham khảo giá một số dự án chung cư quanh khu vực

Đảo ngọc đẹp thứ 2 thế giới ở Việt Nam sở hữu khu nghỉ dưỡng cho gia đình tốt nhất châu Á

Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf 270ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-ria-vung-tau-lo-loat-tin-hieu-dang-mung-cua-thi-truong-bds-phan-khuc-nghi-duong-tren-da-hoi-sinh-254940.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH