Tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương chi gần 495 tỷ làm đường tránh, ‘rộng cửa’ mời gọi đầu tư
Tỉnh này dự chi gần 495 tỷ đồng để làm tuyến đường tránh ĐT 376 đi qua 2 huyện trên địa bàn, "mở cửa" cho việc giao thương, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế.
Chủ trương đầu tư Dự án đường tránh ĐT 376 đi qua huyện Yên Mỹ và Ân Thi đã được Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Hưng Yên phê duyệt vào tháng 11/2023.
Theo đó, Dự án đường tránh ĐT 376 đi qua huyện Yên Mỹ và Ân Thi là dự án nhóm B, do UBND huyện Yên Mỹ làm chủ đầu tư.
Dự án này được cho có tổng mức đầu tư 494,908 tỷ đồng, trong đó 345 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và 149,908 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện Yên Mỹ (Hưng Yên).
Theo nguồn tin từ mạng đấu thầu quốc gia, kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án này gồm 14 gói thầu, trong đó có 12 gói thầu tư vấn, một gói thầu xây lắp và một gói thầu dịch vụ phi tư vấn. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu từ quý III/2024 đến quý II/2025.
Gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình và đảm bảo an toàn giao thông sẽ được tổ chức đấu thầu rộng rãi theo phương thức một giai đoạn 2 túi hồ sơ.
Trên tuyến đường này sẽ có cầu vượt sông Bắc Hưng Hải, kết nối các thôn thuộc Nghĩa Xuyên (xã Trung Hoà) và Hoan Ái (xã Tân Việt).
Dự án đường tránh ĐT 376 đi qua huyện Yên Mỹ và Ân Thi có điểm đầu giao với ĐT 379 tại Km9, điểm cuối giao với đường Vân Du - Phù Ủng với tổng chiều dài 4,4km, chiều rộng đường 26m, chiều rộng giải phóng mặt bằng 34m.
Nằm trên tuyến đường này chính là cây cầu vượt sông Bắc Hưng Hải với chiều rộng 20m, chiều dài 110m. Cầu được thiết kế gồm mặt đường xe chạy 22m, vỉa hè hai bên 10m với dải phân cách giữa 1m.
Cầu vượt sông Bắc Hưng Hải dự kiến sẽ đi qua nhiều nhà dân thuộc thôn Nghĩa Xuyên, xã Trung Hoà; đoạn đi qua địa phận xã Hoan Ái, cầu chủ yếu đi qua đất nông nghiệp; nằm cách cầu Hầu trên ĐT 376 khoảng 526m.
Dự án được triển khai nhằm mục tiêu giảm tải áp lực giao thông trên tuyến ĐT 376, đoạn qua địa phận các xã Trung Hoà và Tân Việt; từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện, "mở cửa" cho việc giao thương, vận chuyển hàng hoá của nhân dân; thu hút đầu tư đô thị và công nghiệp.
Theo Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Hưng Yên sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2050.
Mục tiêu tổng quan của quy hoạch hướng đến việc vào năm 2030, Hưng Yên sẽ là tỉnh phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại với quy mô kinh tế và trình độ phát triển nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội đồng bộ; hiện đại; công nghiệp thuộc nhóm phát triển mạnh của cả nước.
>> TP. HCM chi gần 5.000 tỷ để 'thay áo' cho tuyến kênh duy nhất nằm gọn trong quận 8