Doanh nghiệp

Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới, thu hơn 750 tỷ đồng chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Thảo Đan 03/09/2024 - 22:30

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh này đón 578.219 lượt khách tham quan và nghỉ dưỡng, tăng so với 503.154 lượt khách cùng kỳ năm 2023.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa mới đây cho biết, lượng khách đến địa phương trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có xu hướng tăng nhẹ so với cùng kỳ, tập trung chủ yếu vào ba ngày từ 31/8 đến 2/9.

Trong 4 ngày nghỉ lễ từ 31/8 đến 3/9, Khánh Hòa đón 578.219 lượt khách tham quan và nghỉ dưỡng, tăng so với 503.154 lượt khách cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 756,3 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt khoảng 70,86%, trong đó, các khu vực như Bãi Dài, Dốc Lết và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo đạt công suất từ 70% trở lên, một số khu nghỉ dưỡng đạt công suất phòng trên 90%.

Khu vực TP. Nha Trang có công suất bình quân khoảng từ 60% trở lên, chủ yếu tập trung vào phân khúc 3-5 sao và tương đương, một số khách sạn ven biển Trần Phú đạt công suất trên 70%.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày với thời tiết thuận lợi, nắng đẹp và mát mẻ, tạo điều kiện cho người dân tham quan, du lịch và tận hưởng không khí thư giãn trước khi mùa hè kết thúc, đồng thời chuẩn bị cho năm học mới. Dù lượng khách tăng nhẹ, ngành du lịch Khánh Hòa đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực phục vụ du khách. Nhiều điểm tham quan và khu vui chơi giải trí cũng đã đưa ra các sản phẩm mới và chương trình ưu đãi để đáp ứng nhu cầu của du khách.

>> Tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới, đã thu hơn 26.000 tỷ đồng từ du lịch

Điểm mặt 5 lý do để lấy chồng là con trai Khánh Hòa
TP Nha Trang, Khánh Hoà

Mặc dù không có sự kiện lớn nào được tổ chức dịp lễ này, Khánh Hòa vẫn thu hút khách du lịch nhờ hệ sinh thái sản phẩm đa dạng. Các hoạt động như nghỉ dưỡng biển, du lịch về đêm và vui chơi giải trí tại các sự kiện do các khu du lịch tổ chức đã góp phần vào sức hút của địa phương.

Đặc biệt, VinWonders và Vinpearl Harbour Nha Trang với các "show diễn triệu đô" như "Stunt show: Rise of Ocean Princess", "Tata Show" và chương trình xiếc "Chuyến du hành kỳ thú" đã trở thành điểm nhấn. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi tại Bến du thuyền Ana Marina và tour du ngoạn biển đêm trên các du thuyền như Sea Life và Emperor cũng được nhiều du khách quan tâm.

Ngoài các khu du lịch ở Nha Trang và Cam Lâm, du khách còn có thể trải nghiệm các sản phẩm du lịch sinh thái ở các địa phương lân cận như Ninh Hòa và Diên Khánh.

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, trong dịp lễ từ 31/8 đến 3/9, tổng số lượt cất và hạ cánh tại sân bay đạt khoảng 450 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 254 lượt quốc tế và 196 lượt nội địa. Để đáp ứng nhu cầu đi lại, CTCP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tổ chức thêm các chuyến tàu từ TP. HCM đi Nha Trang, Quy Nhơn và từ Nha Trang đi Đà Nẵng.

Giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng đến việc di chuyển của khách du lịch nội địa. Tuy nhiên, với việc đường cao tốc từ TP. HCM đến Nha Trang đã hoàn thành, du khách từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam có thể dễ dàng đến Khánh Hòa bằng đường bộ. Ngoài ra, đường sắt cũng là một phương tiện được nhiều khách du lịch lựa chọn trong dịp lễ này.

Bên cạnh thị trường nội địa, lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa cũng có xu hướng tăng. Tuy nhiên, nhiều công ty du lịch quốc tế và du khách hiện tự đăng ký dịch vụ qua ứng dụng và đặt trực tiếp, dẫn đến việc các công ty lữ hành nội địa bị giảm lượng khách.

Vịnh Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) sở hữu diện tích gần 250km2; đây được xem là một trong số 16 khu bảo tồn biển của Việt Nam khi nổi tiếng với những rạn san hô và hệ sinh thái đa dạng. Tháng 7/2003, vịnh biển này chính thức được trở thành thành viên thứ 29 của "CLB những vịnh đẹp nhất thế giới".

>> Điện Mặt trời Trung Nam liên tục báo lãi lớn, Trung Nam Group có hối hận khi bán 'gà đẻ trứng vàng'?

Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ muốn chi 1.000 tỷ đồng xây bệnh viện tại Vĩnh Phúc

Sân chơi mới ngành bán lẻ: Cuộc chiến 'sân nhà' trước sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ quốc tế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-so-huu-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-thu-hon-750-ty-dong-chi-trong-4-ngay-nghi-le-29-247479.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới, thu hơn 750 tỷ đồng chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS & INTECH